Ô tô Vinh Quang - Bảo dưỡng, sửa chữa các loại xe Toyota Honda Mitsubishi Mazda Isuzu Nissan Ford Hyundai Kia Suzuki Chevrolet

Xưởng dịch vụ tiêu chuẩn 3S

  • Giới thiệu
  • Phụ tùng
  • Đặt lịch sửa chữa
  • Liên hệ

Xe ô tô bị hiện tượng như hụt hơi khi leo dốc.

24/08/2016 Hỏi đáp kỹ thuật

Hỏi : Xin chào Vinh Quang. Hôm nay tôi mượn được anh bạn chiếc xe Suzuki Vitara để đi Tam Đảo. Buổi sáng khi khởi hành thì mọi rất ổn,đi trên cầu Nhật Tân hướng về Sóc Sơn không có việc gì xảy ra. Tuy nhiên sau khi dừng nghỉ và bắt đầu leo dốc lên Tam Đảo thì xe có hiện tượng đuối đà và giật cục. Tôi nghĩ là mình đi số hơi cao nên dồn về số 1 để leo nhưng tình trạng xe vẫn như vậy,,và leo 1 lúc thì tôi thấy nhiệt độ bắt đầu tăng , điều hòa mất dần độ lạnh. Cũng may là cuối cùng cũng lên được Tam Đảo , giờ tôi đang phân vân không biết xe bị làm sao,xin nhờ Vinh Quang tư vấn giúp tôi . Xin cảm ơn !

Trả lời : Chào anh. Nghe qua anh mô tả hiện tượng tôi thấy rằng xe anh bị 2 bệnh.

  • Hiện tượng đuối và giật cục –> Do bugi và bơm xăng gây ra ( Bơm xăng yếu gây giật và đuối , Bugi gây giật )

  • Hiện tượng nhiệt độ lên –> Do ly tâm cánh quạt máy kém hoặc là hệ thống giải nhiệt đang có vấn đề ( két nước tắc bẩn hoặc lâu ngày không thay dung dịch làm mát)

Khi anh về nếu xe không xảy ra hiện tượng đuổi và giật cục thì chắc luôn là bơm xăng sắp hỏng.,khi đi trên đường dài và thoáng thì gió hút vào khoang máy nên sẽ giải nhiệt phần nào cho động cơ vì vậy điều hòa xe anh vẫn mát. Sau chuyến đi này anh nên đến xưởng để kiểm tra lại bơm xăng và hệ thống làm mát của xe. Chúc anh một kì nghỉ vui vẻ.

Related

GỬI CÂU HỎI TỚI VINH QUANG
Tư vấn qua điện thoại về sự cố ô tô, liên hệ anh Dũng: 0912.255.656
Kiểm tra và tư vấn kỹ thuật tại Ga-ra: số 805 đường Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
Nặng lái và hiện tượng bị giật khi tăng hoặc giảm ga
Hiện tượng nhiệt độ tăng cao khi xe ô tô đang hoạt động.
Xe chạy tốc độ 0-30 km/h có hiện tượng rung giật
Hiện tượng cứ tăng ga là động cơ bị giật cục.

Bảo dưỡng xe ô tô Sửa chữa xe ô tô

Bình luận

  1. Nguyễn Trung Hải

    03/12/2016 at 9:47 pm

    Xin chào Vinh Quang Auto. Xe Huydai i10 số tự động đi được hơn 20.000km khi đạp ga tăng tốc có tiếng lọc cọc tôi mang lên hãng nhân viên bảo khả năng do nhiên liệu, tôi hỏi ở 1 gara thì nhân viên ở đây bảo xe bị đuối đà. Vậy bạn cho hỏi nhân viên nói thế có đúng không? Tôi phải xử lý làm sao? Tôi Xin chân thành cảm ơn.

  2. Phan Đức

    11/05/2017 at 12:37 pm

    Xin chào anh Vĩnh quang AUTO xe tôi vừa làm lạo máy, thay luôn cả trục cơ vì lột biên. Sau khi làm máy xong đi rất đuối, leo dốc bị tụt phải về số thấp, máy nổ nghe không tròn. Xin anh tư vấn bệnh. Cảm ơn anh

  3. Phan Đức

    11/05/2017 at 12:40 pm

    Về phần bugi, 2 cái bên trong có màu đỏ gạch non, 2 cái bên ngoài màu đen xì. Xe em là mitsubitsi jolie 2004

  4. admin

    11/05/2017 at 3:38 pm

    Chào anh Đức…trường hợp xe của anh nên kiểm tra lại những mục sau :

    – Nếu đi đuối và leo dốc bị tụt kiểm tra lại bơm xăng

    – Tiếng máy nổ không đều và bugi bị đen kiểm tra lại bộ dây cao áp ,bộ chia điện,cần thiết thì thay luôn cả bugi.

  5. Nguyễn Hà

    17/11/2017 at 9:33 pm

    Xin chào a Quang ! E có câu hỏi muốn tham khảo ý kiến của anh ! Mong a giúp đỡ , xe của e cap 2009 hôm nay thấy điện màn hình taplo ko sáng , và lên dốc rất ì , a giúp e tìm hiểu nguyên nhân ! Cám ơn anh !

  6. admin

    17/11/2017 at 10:29 pm

    Chào bạn ! Hệ thống điện màn hình táp lô không sáng có lẽ là do cầu chì bị đứt hoặc bạn xem mình có ấn nhầm nút chỉnh độ sáng hay ko ? Việc leo dốc ì thì có thể là tắc lọc xăng hoặc côn mòn quá gây ra.

  7. Nguyễn văn trình

    07/03/2018 at 6:47 pm

    Xin chào anh vinh quang.xe tôi civic 2007 gần đây có hiện tượng lúc khởi động nổ máy êm chạy ngon lành nhưng chạy được khoảng 5-10 km thì xe có biểu hiện rung giật yếu máy nhất là lúc trả hết ga xe bị giật rất rõ càng đi lâu cảm giác máy càng bị rung giật và yếu.mong anh bắt bệnh giúp.xin cảm ơn

  8. admin

    13/03/2018 at 10:46 am

    Chào anh ! Có thể là do họng ga xe anh bị bẩn lâu chưa bảo dưỡng nên dẫn đến tình trạng ga cầm chừng kém..anh nên đi bảo dưỡng họng ga. Nếu bảo dưỡng không hết thì có thể là bơm xăng của xe đang có vấn đề.

  9. Hùng

    15/02/2020 at 9:41 pm

    Có khi còn do dây cao áp nữa. Xe mình bữa trước bị goât cục, lâu lâu mới giật. Mở ra coi thì một sợi cao áp gần đứt, lấy đồng hồ đo thì lúc có trở, lúc không. Thay sợi khác thì hết bệnh!

Bình luận

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tìm kiếm

HỎI ĐÁP KỸ THUẬT

Lock cửa khi cách xa trên 5m

Hệ thống làm mát

Động cơ nổ giật khục vào buổi sáng

Tiếng còi hú inh ỏi sau khi khóa cửa

Xe nổi đèn báo bánh răng

Sau khi thay Cục bù ga

Lỗi phần số tự động

Quạt làm mát kia morning

THÔNG TIN KHUYẾN MẠI

Chương trình chăm sóc toàn diện xế yêu.

       Sau kì nghỉ tết âm lịch kéo dài và các lễ hội diễn ra trong tháng 1 là điều kiện để virus corana phát án tuy vậy mọi người phải tự tìm cách bảo vệ bản thân,gia đình cũng như  dần thích ứng với tình trạng bình thường mới. Và chiếc ô

HOTLINE

Tư vấn kỹ thuật, phụ tùng:

  • Nguyễn Anh Dũng: 0912.255.656
  • Phạm Như Tuấn: 0912.814.333

Cứu hộ giao thông:

  • Nguyễn Thành Long: 0914.486.556
  • Trịnh Văn Đạt: 0906.681.278
Bản quyền © 2023 · Vinh Quang Motors - 805 Đường Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội

CÔNG TY VINH QUANG
  • Giới thiệu về Vinh Quang
  • Sơ đồ tổ chức
  • Đường dây nóng
  • Gửi câu hỏi tới Vinh Quang
  • Đặt lịch bảo dưỡng
  • Thông tin dịch vụ
  • Quy trình kỹ thuật
  • Phụ tùng chính hãng
  • Cứu hộ giao thông
  • Hỏi đáp kỹ thuật
CÁC ĐỐI TÁC
  • Toyota
  • Honda
  • Mazda
  • Isuzu
  • Mitsubishi
  • Nissan
  • Suzuki
  • Hyundai
  • Kia
  • Ford
0961.065.553