Hỏi: Xe tôi mua chưa lâu mà đã bị lỗi này, rất bực mình. Tình trạng lên ga khá chậm và thường xuyên bị hụt chân ga. Tôi đã mang qua hãng để kiểm tra thì họ liệt kê ra 1 đồng đồ phải thay, đi một số xưởng khác kiểm tra thì chưa ra bệnh cụ thể, mỗi nơi phán 1 cách. Xin các bạn tư vấn giúp.
Khách hàng: Đỗ Đức Mạnh
Nhãn hiệu xe: Ford Everest 2014
Trả lời: Chào anh ! Nói chung hầu hết các loại xe động cơ diesel khi về Việt Nam sử dụng rất hay gặp phải tình trạng này…nguyên nhân là do dầu diesel chất lượng quá thấp. Tuy nhiên nguyên nhân của nó không nhiều,chỉ lanh quanh mấy càm biến mà thôi. Có loại cảm biến sẽ báo lỗi ngay nhưng có loại thì khi hỏng hẳn mới báo lỗi. Tất nhiên khi vào hãng người ta có thể đã biết được bệnh rồi nên cứ liệt kê ra một cơ số việc phải làm để anh có ra ngoài cũng không biết đâu mà lần..xưởng bên ngoài thì ít khi gặp phải những ca này nên để chữa được cũng nhức đầu. Chúng tôi xin gợi ý anh một vài nguyên nhân để anh tham khảo :
- Nguyên nhân đầu tiên có thể do cảm biến điều chỉnh tăng áp sắp hỏng gây ra,ban đầu thì khi tăng tốc chưa thấy khói nhưng khi nặng lên sẽ có khói đen.
- Một nguyên nhân thường xảy ra hơn đó là van cấp dầu ở bơm cao áp bị hỏng..van này tỷ lệ hỏng khá nhiều…khi bị nặng lên sẽ báo đèn check và sẽ có hiện tượng chết máy đột ngột…
Nói chung cảm biến và vavle SCV này nếu bắt được bệnh cũng chỉ có cách thay thế mà thôi không thể sửa chữa.. Với Vavle SCV khi thay cần phải có máy chuyên dụng của hãng để setup lại thông số ban đầu nếu không xe vẫn cứ báo lỗi khi sử dụng hoặc là động cơ vẫn hụt ga như lúc chưa thay thế.
Bình luận