Hỏi: Chào chuyên gia. Xe tôi đi được hơn 11 vạn thì máy bắt đầu có hiện tượng yếu. Khi đạp ga thì độ trễ lên tới 2 giây và có lên ga thì máy cũng yếu và ì, thậm chí có khi không lên. Tôi đã mang đi bảo dưỡng, thay thế: cảm biến bướm ga, bơm xăng, bugi, cảm biến ôxy, cổ hút, chân ga, môbin, cả hộp đen, ống xả, cảm biến cam & cơ… nhưng bệnh vẫn vậy. Xin chuyên gia giải đáp giúp
Khách hàng: Võ Bình Định
Nhãn hiệu xe: Hyundai Grand i10
Trả lời: Chào anh ! Vấn đề của anh hiện nay chỉ là động cơ ì và yếu,có lúc đạp ga không lên và anh đã làm rất nhiều thứ rồi nhưng chúng tôi thấy có những thứ thật sự không cần thiết như cảm biến oxy,chân ga,cảm biến cam&cơ,Ecu những thứ này nếu bị hỏng lỗi sẽ báo đèn check engine do vậy việc thay thế là thừa thãi không đúng bệnh. Không rõ là xe của anh là model số tự động hay số sàn nhưng chúng tôi đoán là xe sử dụng hộp số tự động..chính vì vậy bệnh của xe anh nhiều khả năng liên quan đến hộp số.
Nhiều người vẫn cho rằng xe số tự động thì khi thay dầu thay loại nào chả được , hãng nào cũng được hết miễn là dầu hộp số..nhưng cái đó chỉ đúng với những xe đời cổ từ 2003 trở về trước..còn hiện nay thì mỗi một loại hộp số lại sử dụng một loại dầu đặc chủng ví dụ như Mitsubishi có loại ATF SPIII hay Toyota là WS v.v… Hyundai cũng có loại dầu đặc trưng là ATF SP-IV. Có thể trong quá trình sử dụng anh thay dầu hộp số không đúng loại hoặc chưa bao giờ thay dầu hộp số nên mới dẫn dến tình trạng này.
- Trường hợp không thay dầu hộp số từ lúc mới cho đến 11 vạn thì có thể do dầu bẩn quá,biến chất làm cho các lá côn không thể thẩm thấu nên dẫn đến tình trạng xe bị ì , đạp ga bị trễ.
- Trường hợp thay nhầm dầu hộp số không đúng chủng loại sẽ dẫn đến việc các lá côn bị cháy và đương nhiên là có lúc đạp ga xe đi không nổi.
Anh nên vào hãng để thay thế dầu hộp số rồi chạy test lại xem như thế nào nếu có những hỏng hóc phát sinh KTV sẽ báo tiếp cho anh biết.
Bình luận