Hỏi: Chào vinhquanhauto. Cho mình hỏi xe mình bị lỗi nước từ két chảy trào qua bình nước phụ và không quay lại. Gây lên tình trạng thiếu nước làm mát,tầm nửa lit/100km khi không hàng. Tôi đã đem thợ xúc rửa két nước,xem lại van hằng nhiệt,thay quạt li tâm làm mat,thay nắp két nước đúng 1.1. Vì ban đầu thay 0.9 thì ko đúng áp theo xe,thợ tư vấn thế. Vậy bây giờ Vinhquanhauto cho tôi hỏi liệu có bị hở roăng mặt máy ko? Mà hiện tượng này bị lỗi khoảng 10 ngày,trong 10 ngày đó xe tôi vẫn đi làm. Nếu hở roăng thì có đi như thế được ko? Xin cảm ơn.
Khách hàng: Anhtienphuong
Nhãn hiệu xe: Xe tải kia bongo3
Số điện thoại: 0929045357
Trả lời: Chào anh ! Tình trạng thiếu hụt nước liên tục như vậy không phải là nhiều..chúng tôi nghĩ rằng có thể nắp két nước đó thay vào vẫn không đúng chủng loại nên nước vẫn hao. Còn việc xe có bị hở gioăng mặt máy hay không cũng dễ dàng để kiểm tra thôi.
Anh cứ cho xe nổ nóng khoảng 20 phút sau đó mở nắp két nước ra để xem có tăm sủi lên từ cổ két nước hay không ? Nếu tăm sủi lên liên tục thì có nghĩa là đã bị hở gioăng mặt máy,ngoài ra cũng phải kiểm tra lại tình trạng của bình nước phụ.Khi gioăng có hiện tượng chớm hở sẽ hao không nhiều nước và anh vẫn có thể đi được tuy nhiên khi đã bị nặng hơn thì sẽ có hiện tượng bỏ máy,hao nước nhiều.
Tốt nhất là anh nên mang xe đến một xưởng nào đó có uy tín và kinh nghiệm để kiểm tra cho chuẩn,vấn đề này gặp thợ kinh nghiệm dày dặn sẽ phán đúng bệnh mà thôi..
Bình luận