Hỏi: Xe em về ăn tết đột nhiên em chạy đổ dầu rồi chạy đến chổ rửa xe chưa kịp rữa xe khói um ra dầu sống bó máy do dầu tràng vào khoan máy. Thợ bảo do hỏng siêu dầu bơm cao áp bị hỏng. Nên phải xuống máy. Nhưng khi thợ làm máy xong xe không nổ thợ và hỏng cảm biến rai gì đó mua về lại không phải. Nhưng lúc sau xe nổ bình thường. Nhưng em đu dốc và đèo xe cứ ì lại; chạy kg nổi. Ra thợ điện bỏ máy vào tét thì bảo thiếu và tắc dầu. Nhưng họ rút ống tubo gì bảo cắn sai nhưng rồi vẫn như cũ. Em đem thợ khác bảo đỗ hộp chống bẫn đẻ tự máy súc dầu nhưng tình trạng xe vẫn ì tua máy thì lúc nhảy vọt lên gần 3000 các bác cho em lời tư vấn với à. Cảm ơm các bác.
Khách hàng: Huỳnh ngọc phúc
Nhãn hiệu xe: Huynhdai santafe 2004 gold
Số điện thoại: 0986936969
Trả lời: Chào bạn ! Hiện tượng tràn dầu diesel vào động cơ có lẽ là do có kim nào đó bị đái hoặc lỗi ống common rail nên trong buồng đốt mới có dầu diesel và chẳng liên quan gì đến bơm cao áp cả…nếu dầu vào động cơ quá nhiều cũng nên nhấc máy ra ngoài để làm sạch tránh tình trạng dầu lọt xuống xéc măng làm bó kẹt..Bên cạnh đó cũng cần phải kiểm tra kim phun và ống common rail,bơm cao áp bằng máy chuyên dụng..cái nào hỏng thì thay thế. Xưởng đó đã mua cảm biến common rail về thay nhưng không được có thể là do cảm biến đó không đúng loại hoặc là xưởng đó không có máy chuyên dụng để xoá lỗi này nên tình trạng xe vẫn vậy. Tình trạng đã nặng như vậy bạn nên mang xe đến xưởng dịch vụ của Hyundai để kiểm tra lại từ đầu và sửa chữa cho đúng bệnh vì các xe sử dụng động cơ diesel hiện nay không dễ sửa chữa như các loại đời cũ.
Bình luận