Hỏi: Chào Vinh Quang bác cho em hỏi,xe joli 2004 của em mấy ngày nay đi cứ tăng ga là giật giật như bỏ máy, lúc tăng ga bị giật phải nhả lại ga một tý thì hết hiện tượng, khi tăng ga lên dốc xe rất yếu phải về đến số 2 hoặc 1 mới lên đực ? Giây cao áp mới thay bugi tốt, cốc lọc xăng mới thay, em tham khảo cộng đồng mạng thì hiện tượng bỏ 01 máy, khi rút dây cao áp xe vẫn hoạt động không có hiện tượng yếu đi
Khách hàng: Phan Đức
Nhãn hiệu xe: jolie 2004
Số điện thoại: 01255994425
Trả lời: Chào bạn ! Như bạn miêu tả thì xe leo dốc yếu có hiện tượng bỏ máy mặc dù đã thay dây cao áp,bugi,lọc xăng..trước tiên phải xem là bạn thay dây cao,bugi,lọc xăng ở đâu ..,có phải hàng chính hãng hay không ? Những phụ tùng trên nêu thay đồ không chính hãng cũng sẽ gây ra tình trạng như xe bạn đang bị…
- Với dây cao áp bạn đã rút ra mà vẫn hoạt động như vậy có thể thấy là điện đến dây đó không có bạn nên xem lại dây hoặc nữa là nắp bộ chia điện bị hỏng do nứt vỡ hoặc mòn đầu than bên trong nắp.
- Đôi khi có những trường hợp động cơ bị rung giật khi tăng ga tưởng như là hệ thống điện cao áp gây ra nhưng thực ra lại do lọc xăng ..chẳng hạn lọc xăng chạy quá lâu không thay bị tắc bẩn do cặn bẩn từ thùng xăng bơm lên hoặc cũng có những trường hợp thay phải lọc xăng trung quốc chất lượng kém.
- Xe lên dốc yếu phải về số 1 hoặc 2 mới lên được lại không phải do hệ thống điện cao áp mà là do bơm xăng bị mất áp lực nên không cấp đủ xăng cho hệ thống bép phun làm cho xe bị yếu.
Trường hợp của bạn tốt nhất là nên kiểm tra lại hết các bộ phận trên bắt đầu từ dây cao áp , nắp chia điện,lọc xăng rồi bơm xăng..và lưu ý bạn là đừng tiếc tiền thay đồ chính hãng vì hàng trôi nổi tuy rẻ nhưng có khi chính chúng là nguyên nhân gây ra những bệnh không thể hiểu nổi.
Bình luận