Hỏi: Chào Vinh Quang. Xe tôi sáng sớm khi trời càng lạnh càng khó nổ lúc khởi động vòng tua lên 2500 v sau tụt xuống 800 rồi lịm xuông4,3,200 v là chết máy đề lần haiệnh cũng như vậy chỉ khi giữ chân ga khi đồng hồ báo nhiệt lên thì mới hết hiện tượng trên khi đã nóng máy thì hoạt động lại bình thường tôi đã thay họng hút thay toàn bộ cảm biến gói cảm biến nước làm mát cảm biến õxy thay ECU tổng buzy thay mobin lọc xăng cũng ko hết bệnh Vinh Quang cho tôi hỏi xe tôi bị bệnh gì vậy xin cảm ơn
Khách hàng: Hoàng Ngọc Bắc
Nhãn hiệu xe: Camry 2003
Số điện thoại: 0983215277
Trả lời: Chào anh Bắc ! Hiện tượng hụt ga vào buổi sáng hoặc khi bật điều hòa không bù ga thường là do cục bù ga hoặc như xe của anh được trang bị họng ga điện thì do họng ga có trục trặc gì đó khiến nó lên quá cao rồi tụt xuống thấp như vậy. Ở đây chúng tôi thấy anh thay quá nhiều bộ phận như cảm biến nhiệt độ nước , cảm biến oxy , ECU ,bugi v.v.. có vẻ như anh đang chữa mò mà không có một thiết bị chuyên dụng để kiểm tra chính xác xe đang bị lỗi ở bộ phận nào.
Những cảm biến nhất là cảm biến oxy nếu hỏng sẽ báo đèn check động cơ ,cảm biến nhiệt độ nước nếu hỏng sẽ báo âm độ hoặc sẽ là hơn 100 độ. Về phần bugi lọc xăng,mobin nếu bị hỏng sẽ gây ra hiện tượng rung giật khi tăng tốc hoặc khi nổ cầm chừng ..cuối cùng là ECU không rõ là anh dựa vào đâu để thay thế bộ phận này ? ECU có thể nói là bộ phận rất bền trừ khi bị tác động bởi thủy kích hoặc kích nổ khi hết bình có thể bị hỏng.
Cuối cùng chúng tôi nghiêng về phương án trục trặc đó xảy ra từ họng hút..không rõ là anh thay họng hút mới hay là hàng đã qua sử dụng. Nếu là hàng cũ thì việc nó còn hoạt động được hay không cũng là một vấn đề…còn nếu anh thay thế hàng mới thì cũng cần phải có máy chuyên dụng để reset các giá trị mặc định của ECU để ECU cung cấp tín hiệu điều khiển chuẩn cho các thiết bị trong động cơ. Và trong trường hợp này nếu anh không có máy chuyên dụng thì anh nên mang xe đến một xưởng dịch vụ nào đó của Toyota để kiểm tra.
Bình luận