Hỏi: Tôi có một thắc mắc nhỏ muốn nhờ các chuyên gia hướng dẫn vì tôi đọc bài trên đây thấy lỗi lọc xăng bơm xăng khá nhiều. Vậy xin hỏi là khi nào thì cần thay lọc xăng, dấu hiệu nào nhận biết lọc xăng bị bẩn cần phải thay? Tiếp là khi nào thì thay bơm xăng và khi bơm xăng bị lỗi thì thường có dấu hiệu gì?
Khách hàng: Tuấn Minh
Nhãn hiệu xe: Kia Cerato
Trả lời: Chào anh ! Hầu hết các nhà sản xuất ô tô khi bán sản phẩm của mình ra đều có 11 quyển sách hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng.,rong đó có ghi là thời gian thay thế lọc xăng sẽ là 60.000 km. Và tất nhiên là trong điều kiện tiêu chuẩn anh sẽ thực hiện như vậy..còn đối với thị trường Việt Nam thì khó có thể áp dụng được vì nhiên liệu của chúng ta đang sử dụng tiêu chuẩn quá thấp, do vậy ở thị trường Việt Nam tốt nhất là nên thay lọc xăng định kỳ ở khoảng 45 – 50.000 km . Đối với những trường hợp khác như đổ phải xăng có quá nhiều tạp chất ,nước lã , cặn bẩn lúc đó lõi lọc xăng sẽ phải lọc nhiều hơn do vậy sẽ phải thay thế sớm hơn và có thể ta sẽ gặp phải hiện tượng giật khục khi tăng tốc hoặc đang chạy ở tốc độ 60-80 .
Đối với bơm xăng thì dấu hiệu nhận biết bơm xăng bị lỗi hỏng là lúc mà khi tăng tốc động cơ ta cảm thấy yếu hoặc đang tăng tốc động cơ như bị hụt hơi và nặng hơn nữa là không thể leo dốc được dù là những con dốc có độ nghiêng không lớn. Hiện này một số xe có thể báo lỗi khi bơm xăng bị mất áp ,tuy xe vẫn hoạt động bình thường nhưng khi khởi động có thể phải mất 2-3 lần mới được. Nói chung khi gặp tình trạng này KTV sẽ có phương pháp riêng để kiểm tra tình trạng của bơm nếu xác định đúng lỗi bơm hỏng thì việc thay thế là cần thiết. Lưu ý với anh là nên thay bơm xăng chính hãng vì những loại bơm bán trôi nổi trên thị trường toàn là hàng Trung Quốc sản xuất, giá thành chỉ khoảng trên dưới 1 triệu đồng nhưng thời gian sử dụng chỉ được vài tháng là lại hỏng.
Bình luận