Hỏi: 1 : vi sao đồng hồ vòng tua ở chế độ ko tải (lúc động cơ đã đủ nhiệt độ) ga lên thì kim vòng tua lên bình thường .khi nhả ga thì kim vòng tua lại tụt hẫng xuống 200 đến 300 vòng /phút kèm theo rung máy va cảm gíac như chết máy. Cho e hỏi nguyên nhân tại sao .?binh thường xe e máy nóng lúc ko tải là 700 v/p.khi vào tải là 1000 v/p. Hiên tượng nêu trên khi xe vào đi tải cũng bị tụt và phải dữ ga và liên tục đỡ côn ko thì chêt máy. Cảm giác rất khó chịu khi tiến , lùi trong phạm vi đường đông và hẹp. Theo bác xe e đang bị hiện tượng gì. E cảm ơn. Và trả lời e nội dung tiếng kêu nhé.
Khách hàng: Ng anh Tuy
Nhãn hiệu xe: Misu pajero V45 .2003 động cơ 3.5
Số điện thoại: 0945355743
Trả lời: Chào bạn ! Hiện tượng tụt vòng tua khi nhả ga lúc có tải thường thì cũng không có gì quá nghiêm trọng , nó chỉ đơn giản là họng ga đã lâu rồi không làm công tác bảo dưỡng nên tụt như bạn thấy mà thôi. Bạn cần phải mang xe đến garage nào đó để thực hiện công việc vệ sinh họng ga…khi thực hiện vệ sinh họng ga xong KTV sẽ điều chỉnh lại các thông số của cảm biến vị trí bướm ga và cảm biến lượng xăng cầm chừng cho chuẩn như vậy là ổn.
Trong trường hợp thực hiện bảo dưỡng mà vẫn không hết hiện tượng trên thì có lẽ cục bù ga tự động sắp hỏng do vậy nó không thể giữ được tốc độ cầm chừng cũng như nâng vòng tua động cơ khi xe của bạn có tải..chỉnh vì vòng tua bị tụt như vậy nên khi bạn rướn ga từ số 3 lên 4 sẽ có tiếng kêu lách cách do động cơ bị đuối đà. Và để khắc phục tình trạng này bạn phải thay mới cục bù ga.
Bình luận