Hỏi: Xe tôi bị ngập nước chết lăn quay ra, nên phải mang đi cấp cứu. Xưởng sửa chữa mổ máy đại tu lại thanh truyền, bạc trục cơ, bảo dưỡng lại phanh, nói chung nhiều quy trình đại tu… nhưng khi tôi chạy thử thì máy rất yếu, bị lì và không tăng ga được. Mang lại xưởng thì họ quét lỗi không ra, nên dựa vào pan bệnh họ kiểm tra hệ thống xăng, kim phun: thay lọc, thay cảm biến nhiệt độ, kiểm tra bảo dưỡng bugi, kim xăng, cảm biến lưu lượng khí, cảm biến trục cam…các kiểu nhưng tình hình có vẻ không khá hơn. Sau cùng họ kiểm tra lại động cơ thì thấy bị bỏ 1 máy nên họ xin ý kiến để họ tiếp tục mổ máy lần nữa. Tôi cảm thấy mất kiên nhẫn quá, nói chung là bế tắc, xin Vinh Quang cho lời khuyên vì ca này tôi đã tốn kém quá rồi.
Khách hàng: Quách Tấn Tài
Nhãn hiệu xe: Toyota Vios
Trả lời: Chào anh ! Nói chung là khi xe bị ngập nước và chết máy thì trường hợp nhẹ nhất là hỏng lọc gió ,ướt nội thất nếu không đề để đi tiếp..còn khi đã ngập sâu rồi mà vẫn cố tình khởi động động cơ để đi tiếp thì tình trạng có thể là :
- Cong tay biên
- Hỏng bạc biên
- Hỏng bạc paliê
- Thủng lốc máy
- Hỏng một số hộp điều khiển điện tử
Trường hợp của anh không rõ là anh có đề lại để khởi động hay không mà đến nỗi phải đại tu…khi đã đại tu thì những thứ như lọc xăng , lọc gió , bugi chắn chắn sẽ thay mới mà không hiểu sao khi động cơ bị yếu lì lúc đó xưởng mới thay thế.Còn về kim phun , cảm biến nhiệt độ , cảm biến lưu lượng , cảm biến trục cam nếu hỏng hoặc trục trặc sẽ báo lỗi động cơ ngay và khi scan bằng máy sẽ báo lỗi lên máy. Nếu xưởng đó đã kiểm tra thấy một máy bỏ thì chắc chắn sẽ phải tháo hạ động cơ ra một lần nữa ..nguyên nhân là có thể lúc đại tu họ không thay xéc măng hoặc có thay nhưng là hàng gia công nên mất hơi , có một nguyên nhân nữa là gioăng mặt máy họ thay thế không tốt nên đã bị thông buồng nên bỏ máy.
Nói chung anh đã mang vào đó và không giải quyết được vấn đề thì xưởng đó phải chịu trách nhiệm sửa chữa cho đến khi mọi thứ ổn thì thôi..nếu vẫn cảm thấy không an tâm thì anh nên kéo xe đến xưởng dịch vụ của Toyota kiểm tra lại để biết chính xác hiện trạng xe bị làm sao. Những xưởng ngoài không phải là không có thợ giỏi nhưng đôi khi họ không va chạm nhiều bằng thợ trong hãng nên có những lúc sẽ ra quyết định sai lầm dẫn đến việc không thể chữa hết bệnh cho xe của anh được.
Bình luận