Hỏi: Xe tôi bị hiện tượng tay lái nặng và không trả lái, đã đem đi gara để khắc phục, cụ thể như sau:
– Đã thay bơm và thước lái: tay lái nhẹ hơn
– Đã kiểm tra độ chụm ok
– Bát bèo giảm xóc vẫn bình thường
Tuy nhiên vẫn không trả lái (cả 2 bên)
Xin cho hỏi cách khắc phục? Tôi thử mang đi mấy nơi mà chưa khắc phục được
Khách hàng: Nguyễn Thanh Ân
Nhãn hiệu xe: Toyota Camry
Trả lời: Chào anh ! Với hiện tượng tay lái bị nặng và không trả lái khi vào cua không quá khó để khắc phục sửa chữa vì gần như triệu chứng của nó rất rõ rệt. Anh đã đi thay bơm , thay cả thước lái và thấy rằng tay lái nhẹ hơn thì đó cũng là một nguyên nhân (nhưng xin lưu ý với anh là nếu bơm trợ lái chưa bị kêu thì không cần thiết phải thay) . Độ chụm tay lái không chuẩn cũng góp phần làm cho tay lái nặng nhưng không đáng kể , bên cạnh đó nếu bát bèo bị hỏng thì khi đánh lái sẽ có tiếng kêu lạch cạch chứ không gây ra nặng lái.
Không rõ là anh thay bơm lái và thước lái ở trong hãng hay đồ bãi hoặc đồ trôi nổi…nếu thay đồ trong hãng giá của 2 món này khá là cao nhưng về chất lượng hoàn toàn yên tâm nhưng đồ bãi và đồ trôi nổi thì không có gì bảo đảm. Theo chúng tôi nghĩ hướng sửa chữa trên không chính xác..anh nên mang xe đến xưởng dịch vụ chính hãng để kiểm tra lại những bộ phận sau :
- Rô tuyn lái trong ,lái ngoài khi bị kẹt ta lắc để kiểm tra sẽ không thấy rơ rão nhưng kì thực nó lại làm cho hệ thống lái bị nặng.
- Rôtuyn càng dưới khi bị hỏng cũng có tình trạng như vậy .
- Còn một nguyên nhân nữa là có nhiều xưởng chuyên ép lại tuy ô cao áp trợ lái và nó chính là một nguyên nhân mà ít ai nghĩ tới sẽ làm cho hệ thống lái không trả lại được.
Bình luận