Hỏi: Chào Vinh Quang Auto.
Hôm nọ tôi có mang xe đi rửa, họ rửa cả khoang máy bằng voi nước rửa xe, mở nắp capo và phụt mạnh vào khoang máy.
Sau đó, tôi đi được 2 hôm thì thấy động cơ rung giật, đưa vào gara thì thợ kiểm tra báo hỏng 2 cái mô bin, đồng thời họ báo thay 6 bugi. Tôi đã chấp nhận và kết quả là xe hết bị rung giật.
Được 2 hôm sau, tôi có nghe thấy tiếng kêu rẹt rẹt ở trong khoang máy, đưa vào gara thì họ báo chết 2 bi tỳ.
Xin Vinh Quang Auto cho biết, liệu những hỏng hóc đó có phải do việc rửa khoang máy không hoặc rửa khoang máy không đúng dẫn đến hỏng hóc như trên ?
Khách hàng: Ngô Đình Kiên
Nhãn hiệu xe: Nissan Teana 2009 V6 2.5
Số điện thoại: 0928170043
Trả lời: Chào anh Kiên ! Việc rửa động cơ sau một thời gian sử dụng không phải là việc nguy hiểm nhưng nếu không làm đúng cách thì hệ luỵ của nó khá lớn…đại khái như xe của anh bị hỏng mô bin ,bugi..còn việc hỏng bi tỳ có lẽ chỉ là sự trùng hợp mà thôi. Khi anh mang xe đến dịch vụ rửa xe và yêu cầu rửa động cơ thì không phải chỗ nào cũng biết cách làm chuẩn…do vậy nhân viên người ta cứ rửa…vì đó là yêu cầu của khách hàng còn việc hỏng hóc thực sự là họ không biết. Việc vệ sinh khoang động cơ có 2 cách :
- Khi động cơ còn nguội,dạng như để qua đêm hoặc là để nguội 4-5 tiếng thì có thể rửa bằng nước nóng hoặc nước lạnh đều được. Miễn sao sau khi rửa phải dùng vòi khí nén để thổi sạch nước ở các rắc điện và các bộ phận điện tử , các bộ phận đánh lửa…như vậy sẽ không sợ dính đến hỏng hóc.
- Khi động cơ vừa chạy đến dịch vụ rửa xe thì cũng có thể rửa động cơ nhưng phải thực hiện bằng nước nóng…hiện nay ở Hà Nôi hoặc TP.HCM có khá nhiều dịch vụ loại này.
Nói chung là hỏng hóc trên xe của anh là do bên dịch vụ rửa xe không có kinh nghiệm nên đã gây ra hỏng mô bin và bugi..còn về bi tỳ thì chúng tôi nghĩ là không phải vì các vòng bi rất kín và có phớt chống nước nên không thể do rửa xe mà hỏng , trừ khi ngập nước..
Bình luận