Hỏi: chào Vinh Quang. Xe tôi đã chạy được hơn 100.000 km có hiện tượng ra khói trắng mỗi khi đề nổ buổi sáng, hiện tượng này cũng xảy ra khi trời mưa hoặc tắt máy để nguội lâu, tuy nhiên máy nóng thì lại hết. Ngoài ra xe bị hiện tượng hao dầu (nhớt) nữa. Tôi mang đến xưởng họ đã kiểm tra thì thấy xe vẫn bình thường, không báo lỗi, máy ok, kim và bơm hoạt động tốt, lọc xăng không vấn đề gì. Giờ họ đề nghị mổ máy mà tôi không muốn vậy. Xin cho tôi lời khuyên
Khách hàng: Trần Chí Dũng
Nhãn hiệu xe: Hyundai Porter
Trả lời: Chào anh Dũng ! Như anh miêu tả thì xe anh hiện giờ đang bị 2 bệnh : 1 là khói trắng khi đề nổ mỗi buổi sáng , 2 là bị hao dầu động cơ. Anh đã kiểm tra không có lỗi gì , bơm kim hoạt động tốt nên chúng tôi nghĩ rằng xe của anh đang gặp tình trạng sau :
- Động cơ khi khởi động vào mỗi buổi sáng hoặc khi trời mưa hoặc để nguội máy thì có thể là do xe sử dụng dầu động cơ kém chất lượng ( dầu tái chế chẳng hạn ) ,,,cũng không loại trừ trường hợp do các phớt gít hút xả bị cứng hoặc hỏng nên dầu lọt xuống buồng đốt nên có khói.
- Hiện tượng động cơ bị hao nhớt thì do xéc măng dầu mòn hoặc các loại gioăng phớt động cơ bị cứng hỏng gây hao dầu . Anh nên để ý xem lượng dầu hao có nhiều hay không ? Nếu ít khoảng 5-6000 km chỉ hao tầm 1/2 lít thì chỉ do các phớt đầu phớt đuôi bị chảy mà thôi nhưng nếu 1-2000 km mà hao khoảng 1 lít thì do bộ xéc măng kém và phớt gít hút xả đã hỏng.
Nói chung là xe của anh hiện giờ không có phương án nào tốt hơn là tháo dỡ động cơ để kiểm tra thực tế xem sao…nếu anh còn lăn tăn thì anh có thể kiếm một cơ sở nào đó tin cây hơn để thay dầu động cơ và kiểm chứng. Nếu thay dầu mới mà hết khói trắng thì chứng tỏ là dầu đang sử dụng có vấn đề..còn hiện tượng hao dầu thì anh cần phải theo dõi theo quãng đường sử dụng. Xe tiếp tục hao nhiều thì anh nên mang xe vào xưởng dịch vụ của Hyundai để sửa chữa anh nhé.
Bình luận