Bơm xăng động cơ ô tô
- Hãng chính hãng Mitsubishi
- Xuất xứ: Nhật Bản.
- Báo giá: Vui lòng liên hệ
- Các dòng xe: Mirage · Attrage · Triton · Outlander Sport · Outlander · Pajero Sport · Pajero · Jolie · Zinger · Lancer · Grandis
- Quý khách có thể đặt hàng của Toyota và Honda (mọi dòng xe) chính hãng qua Vinh Quang Auto với giá ưu đãi
- Liên hệ: 0912.255.656 (anh Dũng)
Vai trò của Bơm xăng động cơ ô tô
- Nếu động cơ được ví như trái tim của ô tô thì bơm xăng chính là trái tim của động cơ, bởi bộ phận này có nhiệm vụ cung cấp xăng, bơm xăng cho hệ thống động cơ hoạt động. Một chức năng khác rất quan trọng của bơm xăng chính là đảm nhận việc điều chỉnh lượng xăng cung cấp, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của động cơ và giữ nó hoạt động ở trạng thái tối ưu nhất. Bơm xăng thường đặt trong bình nhiên liệu vì sẽ giảm được tiếng ồn khi làm việc, xăng sẽ làm mát và bôi trơn, giảm được nguy cơ thiếu nhiên liệu khi xe quay vòng nhanh, phanh hoặc tăng tốc khiến xăng dồn về một phía. Trong một số loại xe lại sử dụng 2 bơm xăng, một bơm đặt trong bình, một đặt ngoài.
- Xăng sẽ được hút vào bơm đi qua một lưới lọc, tiếp đến qua van một chiều rồi tới lọc xăng và đi vào bép phun xăng. Lọc xăng giữ lại các cặn bẩn, chất rắn có thể làm tắc vòi phun. Van một chiều có tác dụng duy trì áp suất dư bên trong hệ thống khi bơm không làm việc. Bộ phận điều áp duy trì áp suất ổn định trên hệ thống. Xăng thừa được hồi về bình chứa.
Những lưu ý thay thế bơm xăng
- Bơm xăng khá bền và thường chỉ trục trặc khi nhiễm bẩn hoặc làm việc quá tải. Bơm xăng thay thế phải đúng chúng loại tránh việc áp suất quá cao hoặc quá thấp. Áp suất cao sẽ khiến máy chạy gằn do nhiên liệu thừa, trong khi áp suất thấp dễ phát sinh lỗi đánh lửa làm động cơ dễ bị thiếu nhiên liệu gây chết máy.
- Khi bơm xăng phải thay thế hãng chính hãng để được bảo hành theo chế độ của hãng xe.
Những lỗi xảy ra với bơm xăng.
- Khi liên tục để mức xăng quá thấp dễ gây hỏng bơm xăng do bơm được làm mát chính bằng xăng trong bình. Nhiên liệu thấp khiến bơm không được bôi trơn và làm mát đầy đủ có thể bị nóng quá mức, dẫn đến giảm tuổi thọ của bơm.
- Xăng có nhiều cặn, tạp chất dễ làm cho lưới bơm xăng bị tắc và làm hỏng bơm.
- Thông thường sẽ không có tín hiệu cảnh báo khi bơm gặp sự cố, kể cả đèn Check Engine cũng không bật sáng. Tuy nhiên có thể nhận biết bơm xăng trục trặc trong trường hợp xe đang đi tự nhiên giật khựng, chết máy, phải để máy nguội mới khởi động lại được.
- Một dấu hiệu khác, vào buổi sáng, bạn chỉ khởi động được xe duy nhất lần đầu tiên, chạy khoảng một phút đột nhiên chết máy và bạn không thể khởi động lại dù khi vặn khóa điện trục khuỷu vẫn quay.
- Một vài hư hỏng khác liên quan đến kết nối: tiếp xúc kém hay chuột cắn dây.
Bình luận