Hỏi: Xe tôi chạy cao tốc thì đột nhiên bị nổi đèn check, xe chạy ở mức 50-60 km/h thì rung giật mạnh nên phải phi vào gara kiểm tra. Thợ cắm máy bảo là bị lỗi bỏ máy số 1 và lỗi hộp số, tôi thấy nó viết ra giấy là lỗi P0301 và lỗi P0700. Sau đó họ xử lý thay môbin máy số 1 và vệ sinh lưới lọc dầu, sau đó xóa lỗi và chạy lại test thì lại nổi đèn. Giờ tôi không rõ là xe bị lỗi gì vì thấy có vẻ họ xử lý không đúng bệnh hay sao ấy. Xin cho tôi tư vấn
Khách hàng: Nguyễn Tuấn Cảnh
Nhãn hiệu xe: Ford Focus tự động
Trả lời : Chào anh ! Trong trường hợp garage đó đã kiểm tra ra lỗi P0301 và P0700 vậy thì chỉ cần xem lỗi đó là gì và xử lý mà thôi.
- Với lỗi P0301 – Cylinder 1 Misfire Detected : tức là máy số 1 không đánh lửa. Nguyên nhân có thể là hỏng môbin , các đường dây dẫn bị đứt hoặc đoản mạch , bép phun máy số 1 hỏng , áp suất nhiên liệu bơm kém.
- Với lỗi P0700 – Transmission Control System TCS Malfunction : tức là hệ thống điều khiển truyền động hộp số bị lỗi . Nguyên nhân có thể là do các van Solenoid bị hỏng, công tắc chuyển số trục trặc , cụm van bơm dầu hộp số lỗi.
KTV đã thay môbin máy số 1 là việc làm đúng nhưng tốt nhất là nên thay cả 4 bugi vì bugi đánh lửa kém cũng có thể dẫn đến lỗi trên. Kế đến là việc vệ sinh lưới lọc dầu cũng không sai nhưng cũng cần phải kiểm tra các van Solenoid xem có hoạt động hay không,rồi hoạt động của công tắc chuyển số . Thực chất các xưởng không chính hãng ít xưởng nào có các thiết bị kiểm tra van Solenoid nên nếu có trục trặc liên quan cũng không thể bắt bệnh để sửa chữa. Xe của anh không có hiện tượng nhẩy số nên chắc không hỏng công tắc chuyển số…việc nên làm hiện giờ là anh nên mang xe vào xưởng dịch vụ của Ford để kiểm tra lại cho chính xác, cần thiết thì thay luôn dầu hộp số.
Bình luận