Hỏi: Chào các bác. Con xe bán tải này của em mới chạy được có 5 vạn thì đã bắt đầu muốn ngốn tiền của chủ rồi. Đầu tiên là trợ lực lái tự nhiên nặng trịch, lái xe chả khác gì tập tạ, phụ nữ khéo chắc chả vần nổi. Em mang vào hãng họ báo hỏng bơm trợ lực, thay mới rồi xúc rửa ống với thước lái các kiểu rồi lắp lên ngon nghẻ nhưng vẫn… nặng. Chán mấy ông ấy quá nên lại vác xe về đợi, công bằng mà nói thì nhẹ hơn 1 chút, nhưng chả được như hồi trước.
Tiếp theo là điều hòa, xe to hàng khủng mà gần đây điều hòa như shit, thỉnh thoảng chả lạnh gì, ngồi trong xe đổ mồ hôi luôn. Vẫn lại mang ra hãng, vẫn kiểm tra rồi KTV kết luận lốc đóng ngắt có vấn đề gì đó, đã thay van tiết lưu và lại chờ theo dõi. Giờ tình trạng là thỉnh thoảng mất lạnh, phải tắt đi một lúc rồi bật lại thì mới mát, xong có khi lúc sau lại tắt. Các bác ở Vinh Quang có hỗ trợ tư vấn được gì không?
Khách hàng: Nguyễn Đăng Quang
Nhãn hiệu xe: Ford Ranger
Trả lời : Chào anh Quang ! Không rõ là xe anh mua lâu chưa ? Hiện nay thì hầu hết các hãng đều áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km do vậy nếu xe anh đang còn trong thời kì bảo hành thì xưởng dịch vụ của Ford sẽ phải tiến hành thay thế bảo hành các bộ phận bị hỏng cho xe của anh mà không được tính phí.
- Với bệnh nặng lái thường liên quan đến bơm trợ lực trước tiên sau đó là đến đường ống và thước lái. Hãng Ford đã thay cho anh bơm trợ lực rồi nhưng không thấy nói đến thay đoạn ống cao áp trợ lái, đôi khi đoạn ống này bị hỏng hoặc tắc cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nặng lái mặc dù dầu trợ lái vẫn luân hồi được trong đường ống.
- Mấy chiếc bán tải hiện này hầu hết đều dùng lốc của hãng Valeo , nói nghiêm túc thì hàng này thua xa hàng Denso. Blốc lạnh đóng ngắt có vấn đề thì một là do cụm côn đầu lốc bị lỗi không hít nên lốc không chạy ,hai là do lốc bị tăng áp gây ra. Một vấn đề nữa như anh nói là tắt đi một lúc bật lại sẽ mát thì có thể cảm biến nhiệt độ mặt giàn lạnh bị lỗi hoặc là do cụm điều khiển điều hòa bị chập chờn.
Tóm lại là anh nên mang xe của mình đến một xưởng dịch vụ khác của Ford để kiểm tra chéo xem sao…làm một chỗ không được ta chuyển chỗ khác. Nếu xe vẫn còn bảo hành thì không tội gì mang xe đi bảo hành vì đó là quyền lợi của khách hàng.
Bình luận