Hỏi: Xe tôi dạo gần đầy không thể khởi động buổi sáng được, được cái nhà gần 1 cái gara quen hay thay dầu, nên nhờ thợ đến họ mồi xăng mới nổ được, còn không chắc đề cả ngày không lên. Bị liên tục vậy, nhưng mỗi lần thợ sang ngó thì không tìm ra bệnh, mang ra gara cho chọc thoải mái cũng không ra. Họ bảo giờ có mỗi cách mổ máy ra kiểm tra mới biết được. Xe tôi chạy được 15 vạn rồi, mọi công tác bảo dưỡng vẫn đều, nhưng mổ máy ra thấy ghê ghê. Các bạn cho xin ý kiến với.
Khách hàng: Lưu Văn Thành
Nhãn hiệu xe: Chevrolet Captiva máy dầu
Trả lời: Chào anh ! Đối với động cơ diesel tình trạng khó nổ có rất nhiều nguyên nhân…Xin liệt kê một vài nguyên nhân để anh có thể kiểm chứng :
- Hỏng van cung cấp dầu sau bơm cao áp.
- Kim phun bị đái => cũng gây khó nổ và sẽ có khói đen khi động cơ đã nổ.
- Bơm cao áp bị lỗi => Cần mang đi kiểm tra bằng máy chuyên dụng.
- Bơm nhiên liệu trong thùng dầu bị mất áp lực.
- Nguyên nhân cuối cùng là xéc măng bị mòn làm buồng đốt mất áp lực nên không nổ được.
- Trong những nguyên nhân trên thì chúng tôi nghiêng về kim phun và bơm nhiên liệu nhiều hơn…anh thử mang xe lại garage đó nhờ KTV kiểm tra xem sao.
Khương In
Xe e captiva 2008 bom dau lên rất mạnh nhưng heo ko đưa lên dược toi kim phun la bị sao ak
admin
Hiện tượng này có thể là do van cấp dầu bị hỏng nên không đưa dầu lên kim được . Bạn kiểm tra lại bộ phận đó nhé
Khương In
Xe em mới làm lại máy. Giờ đề nó khưc kêu như thèm nổ lắm. Mà mòi cr7 cũng ko nổ được. Kiểm tra thì dầu lên tới bơm Cao áp rất mạnh. Nhung ko đưa lên ống sáo. Các cụ Cho e hỏi có cần xã gió gì ko ạ
admin
Bác phải xả e gió chứ…