Hỏi: Xe tôi chạy được gần 3 vạn cây, vẫn đi bảo dưỡng đúng kỳ hạn từ trước tới nay. Mới phát hiện là lỗi giật xe kiểu như hụt xăng khi chạy xe tới ngưỡng 80 km/h, mà nếu chạy dưới thì không có hiện tượng đó. Bình thường đi thành phố thì không sao nên tôi không phát hiện ra, gần đây đi cao tốc mới thấy, vậy các chuyên gia ô tô cho xin ý kiến giúp tôi với.
Khách hàng: Vũ Hoài Linh
Nhãn hiệu xe: Kia Morning
Trả lời : Chào anh ! Những hiện tượng xe bị rung giật hoặc đạp ga đến một ngưỡng nào đó gặp tình trạng giật thường liên quan đến hệ thống xăng và điện mà thôi..Xe của anh chỉ bị khi chạy tới ngưỡng 80km/h mà dạng kiểu hụt xăng thì anh nên chú ý tới lọc xăng. Một là do anh thường xuyên đổ xăng có cặn nhiều (các cây xăng quân đội hay gặp tình trạng này) hoặc là thời gian gần đây đổ ở cây nào đó đúng lúc cuối téc xăng bị dính nhiều cặn nên lưới lọc bơm xăng và lọc xăng bị tắc bẩn gây ra tình trạng này.
Để kiểm tra xe có đúng hay không chúng tôi đề nghị anh tháo hạ thùng xăng ra xem ,nếu có nhiều cặn thì xúc rửa luôn thùng và lọc xăng…trường hợp quá nhiều cặn thì nên thay mới lọc xăng luôn vì lọc xăng Kia Morning không đắt lắm.
Bình luận