Hỏi: Xe tôi bị đâm vào cột điện, nát đầu xe, vỡ két nước nhưng không vào cảm biến va chạm nên túi khí không bung. Đem đi bảo hiểm thì thay và sửa các chỗ cần sửa, thay cả chữ A bên phía lái xe vì bị cong. Giờ mang xe về chạy mà mỗi lần phanh có cảm giác bị chúi xe về phía trước, hơi lệch trái. Tôi thử đo trục cơ sở của 2 bên bánh xe thì thấy chênh nhau 1cm. Muốn nhờ các bạn tư vấn giúp là do nguyên nhân gì?
Khách hàng: Đào Minh Huân
Nhãn hiệu xe: Toyota Camry
Trả lời : Chào Anh Huân. Hệ thống treo trước của camry là dạng độc lập kiểu MacPherson với thanh cân bằng chính vì vậy khi xe bị tai nạn sẽ ảnh hưởng lớn đến hệ thống treo và việc thay càng A khi bị cong là việc đúng đắn (có nhiều cơ sở không thay mà mang ra nắn chỉnh lại sau đó lắp lên cho khách hàng ..việc làm này sẽ tạo ra hiểm họa nguy hiểm cho người sử dụng xe)..
- Tình trạng lệch phía bên trái và hơi chúi về phía trước chính tỏ phần sát si đầu xe bên trái đã bị gục và chùn về phía sau nhưng có thể do KTV không kiểm tra kỹ nên không phát hiện ra và hậu quả tai hại hơn là trục cơ sở 2 bên bánh xe bị chênh nhau. Việc chênh lệch giữa bánh xe 2 bên sẽ làm cho 1 bên bánh bị mòn nhanh hơn và khi anh đánh lái về phía bị ngắn hơn anh sẽ thấy nặng hơn bên kia ( độ chênh lệch càng lớn thì càng nặng).
- Việc làm tốt nhất bây giờ là anh cần mang xe lại xưởng đó hoặc mang vào xưởng dịch vụ ủy quyền của Toyota để kiểm tra và nắn chỉnh lại hệ thống sát si cũng như các giằng cân bằng..còn việc trục cơ sở 2 bên lệch cần xem kiểm tra tiếp giá treo đỡ mayơ xem có bị cong vênh không ( giá treo này bằng gang nên khi tai nạn bị cong nhẹ rất khó nhận biết)…nếu cong vênh thì thay thế luôn. Chúc anh sớm sửa được lỗi xe mình.
Bình luận