Hỏi: Xe tôi vẫn chạy ầm ầm, nhưng hôm nọ mưa bị lội nước khá sâu, phải gọi cứu hộ lôi về, sau đó có mấy trục trặc sau:
– Xe thỉnh thoảng bị ỳ máy, đạp ga phải mạnh mới lên
– Đèn pha không tắt được
– Khi chuyển số thì đèn check nháy một lúc, nhưng sau lại tắt
– Xe tôi đã mang vào xưởng kiểm tra thì họ quét ra lỗi gì đó ở túi khí, kiểm tra bugi thì không việc gì
Tôi nghĩ rằng lắm bệnh một lúc thế này chắc hỏng nhiều thứ lắm. Xin tư vấn cách khắc phục triệt để.
Khách hàng: Hoàng Văn Mạnh
Nhãn hiệu xe: Kia Forte số sàn
Trả lời: Chào anh ! Khi xe bị ngập nước sâu và phải kéo về xưởng thì hầu hết các hộp điều khiển hệ thống điện sẽ hỏng..và gây ra những hiện tượng kì quái :
- Đầu tiên anh sẽ thấy báo lỗi ở hệ thống túi khí vì bộ SRS ECU nằm ở vị trí rất thấp dưới sàn xe…do vậy nó sẽ bị nước vào trước tiên và hỏng.
- Kế đến là bộ ETACS – hộp điều khiển các hệ thống đèn còi,gạt mưa v.v… trong xe nên khi nó bị vào nước thì anh đã thấy đèn pha không tắt được.
- Hiện tượng máy bị ì anh nên kiểm tra lại lọc gió có ướt không ? Rồi hộp cầu chì khoang bị ngâm nước lâu cũng có hiện tượng này và đôi khi nó hiện báo luôn đèn check engine.
- Việc làm đầu tiên của anh là mang xe đến xưởng dịch vụ và nói KTV tháo dỡ toàn bộ các hộp điều khiển trên xe để sấy khô ..kiểm tra làm sạch các đầu rắc điện kết nối..vệ sinh sạch các cầu chì,rơ le trong cụm cầu chì khoang máy. Sau đó thì lắp lại các hộp trên và khởi động xe còn báo lỗi gì không ? Nếu báo lỗi hệ thống nào thì thay bộ điều khiển của hệ thống đó..nếu may mắn thì có thể sẽ không hỏng cái gì nhưng có lẽ bộ SRS ECU đã hỏng rồi. Đây chưa chắc là cách làm triệt để nhất nhưng mong rằng sẽ giúp được anh xử lý xe của mình.
Bình luận