Hỏi: Chào Vinh Quang. Tôi thấy mấy bác thợ quen khuyên là đi xe một thời gian nên đảo lốp để nó mòn đều, sau đó đi cũ hẳn rồi thì căn cứ vào chất lượng để thay. Cho tôi hỏi là khi nào tôi nên đảo lốp, khi nào nên thay lốp mới ? Tôi nên căn cứ vào số km để thay hay căn cứ vào tình hình lốp cụ thể? Xin cám ơn
Khách hàng: Võ Tuấn Phong
Nhãn hiệu xe: Nissan Sunny
Trả lời : Chào anh ! Đối với hệ thống lốp xe thì chúng tôi có vài chia sẻ với anh như sau :
- Sau một thời gian sử dụng nếu anh không và quệt gây ra hiện tượng lệch lái hoặc ăn lốp thì không cần thiết phải đảo lốp làm gì vì tình trạng các lốp lúc này đã vào form rồi.
- Nếu có va quệt gây lệch lái,ăn lốp thì ta mới tiến hành cân chỉnh lại độ chụm và đảo các lốp chéo nhau.
- Việc thay lốp cũng tùy thuộc vào thời gian sử dụng, cách sử dụng của chủ xe :
– Thông thường với điều kiện sử dụng ở Việt nam thì một bộ lốp sẽ thay sau khoảng 60.000km hoặc 4 năm vì nếu lốp không mòn vì thời gian sử dụng trên đường thì cũng bị lão hoá bởi thời tiết.
– Với điều kiện sử dụng khắc nghiệt như đi công trường , đường đèo núi , ổ voi ổ gà thì chỉ khoảng 40.000 hoặc 2 năm mà thôi.
– Đôi khi có những xe sử dụng trong điều kiện địa hình cực xấu thì chỉ khoảng 1 năm là phải thay lốp.
- Xe của anh là mẫu xe đô thị nên chắc điều kiện sử dụng sẽ khá tốt nên cứ khoảng sau 4 năm anh thay lốp là được. Nếu trong thời gian sử dụng nếu lốp nào bị dính đinh nhiều thì anh nên thay sớm vì thường những lốp đấy sau khi vá nhiều sẽ mất độ cân bằng chưa kể là có thể xuống hơi nhanh hơn do phải tháo ra để vá.
Bình luận