Hỏi: Xe của tôi bị hiện tượng không đề nổ được, nói đúng hơn là đề nổ lên rồi bị chết máy ngay. Tôi kéo tới xưởng sửa chữa thì các kỹ thuật viên bắt đủ thứ bệnh và tiến hành thay nhiều phụ tùng: bơm cao áp, bơm thấp áp, lọc xăng, cảm biến áp suất, kể cả kim xăng…. mà chết vẫn hoàn chết. Vậy xin hỏi có còn cái gì cần phải thay nữa không ạ?
Khách hàng: Trần Thế Dũng
Nhãn hiệu xe: Kia Sorento
Trả lời: Chào anh Dũng. Trường hợp của anh khá rắc rối. Thứ nhất xe của anh động cơ xăng hay động cơ diesel ? vì anh nói xe thay bơm cao áp,thấp áp lại có lọc xăng với kim xăng…đôi khi đề không nổ không chỉ liên quan đến những bộ phận trên vì những lý do sau :
- Lọc nếu có tắc bẩn thì xe chỉ bị rung giật
- Kim xăng hỏng thì sẽ có đèn báo check engine
- Cảm biến áp suất gió (Map sensor) cũng có thể gây ra tình trạng trên như thường là vẫn nổ garanty được.
- Về phần bơm cao áp thì không rõ anh nói đến bơm xăng của động cơ xăng hay bơm của động cơ diesel nên chúng tôi không thể tư vấn được.
Việc bây giờ là nếu xe động cơ xăng thì anh nên nói xưởng đó kiểm tra lại bơm xăng xem sao. Nếu là xe động cơ diesel thì sẽ kiểm tra lại ống áp lực nhiên liệu..nhưng ca nặng thì không nên để những xưởng bên ngoài sửa chữa..anh nên mang xe đến xưởng dịch vụ ủy quyền của Kia để kiểm tra sửa chữa nhé. Chúc anh mau sửa được xe của mình.
Bình luận