Hỏi: Xe của tôi mới bị một hiện tượng bất thường là hệ thống phanh có trục trặc rất lạ, mang ra thợ kiểm tra họ bảo bị bó phanh, nhưng cũng là bó kiểu lạ chứ ko phải bình thường vì lúc bó phanh trước, lúc sau, lúc phải, lúc trái, lúc thì kéo phanh tay nhẹ nhàng đã ăn, lúc thì kéo hết cỡ. Sau đó thợ tháo toàn bộ hệ thống phanh, bảo dưỡng, láng lại, kiểm tra các kiểu nhưng vẫn không được. Giờ họ bảo thay toàn bộ hệ thống phanh. Tôi thấy tốn kém quá, xin hỏi giải pháp nào là tốt nhất ạ?
Khách hàng: Đức Tuấn
Nhãn hiệu xe: Toyota Zace
Trả lời : Chào anh ! Với những trục trặc của hệ thống phanh trên xe của anh đầu tiên ta sẽ kiểm tra các cụm phanh trước , các xi lanh phanh sau xem có hiện tượng chảy dầu hay không ? Piston phanh trước có gờ,xước,gỉ sét hay không ? Các xi lanh phanh sau có bị xước trong lòng hay không ? Đôi lúc các hạng mục do thay phải phụ tùng Trung Quốc gia công cũng sẽ gây ra những hiện tượng bó kẹt phanh.
Nếu như những hạng mục này không có vấn đề gì thì kiểm tra đến Tổng phanh ,nếu tổng phanh bị hỏng 1 2 ngăn thì hiện tượng mất phanh hoặc bó kẹt cũng sẽ xảy ra..thêm nữa là anh nên kiểm tra cả bầu hơi Tổng phanh (bầu hơi bị hỏng cũng gây hiện tượng mất phanh)
Sau tất cả những hạng mục này thì còn phải xem trình độ của thợ như thế nào..một chiếc xe đời quá sâu mà thay hết cả hệ thống phanh chưa tính về tính kinh tế thì hiệu quả mang lại chưa chắc đã hợp lý. Nếu có thể mời anh mang xe qua xưởng dịch vụ của chúng tôi để kiểm tra lại xem tình trạng thực tế của xe anh thế nào. Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi đến chúng tôi.
Bình luận