Hỏi: Xe của tôi là xe số sàn, hôm đi phải vũng lầy nên bị chết máy rồi kẹt luôn số. Tìm đủ cách mới kéo ra được và mang về đại lý của Ford. Kỹ thuật viên họ thử xe thì vào số 1, nhả côn là xe khựng máy, xong là không sang số tiếp theo được. Tình trạng như vậy cũng xảy ra tương tự khi vào số R. Kiểm tra chán thì họ bảo xe bị lỗi côn và mâm ép phải thay. Gọi cho một ông thợ quen ở chỗ khác thì lại bảo lỗi bộ đồng tốc. Trường hợp này tôi nên sửa theo ai? Xin Vinh Quang cho lời khuyên.
Khách hàng: Nguyễn Hải Thanh
Nhãn hiệu xe: Ford Ranger
Trả lời : Chào anh Thanh. Theo suy đoán của chúng tôi thì xe anh vào lầy và anh cố thoát khỏi chỗ đó nên trong quá trình xe vùng vẫy chỗ lầy đã làm cháy côn nên đã có hiện tượng như anh miêu tả. Với tình trạng lỗi bộ đồng tốc thì khó xảy ra được vì chỉ sau khi anh gặp vũng lầy mới có tình trạng này…bộ nhông đồng tốc thường bị kém sau một thời gian dài sử dụng do các răng trên nhông bị mòn,lệch gây ra hiện tượng khó vào số. Trường hợp của anh chúng tôi nghĩ anh nên thay côn và anh nên bảo thợ kiểm tra luôn cả bánh đà vì dòng Ranger và Everest thường khi đã thay côn là thay cả nguyên bộ lá côn , mâm ép, bi tê côn và bánh đà..bánh đà thì có thể không thay cũng được nhưng sau này khi sử dụng xe sẽ có tiếng kêu lạch xạch ở hộp số (cái này là bệnh bánh đà của Ford Ranger và Everest)
Bình luận