Hỏi: Xe của tôi bị thủy kích, kéo về gara để sửa thì thợ có tháo máy cho tôi xem, chúng tôi có thể thấy rõ xe bị cong thanh truyền, thợ nói là có thể bị cong luôn trục cơ và muốn tôi quyết định để làm hay không. Tôi thì không hiểu lắm về cách xử lý sao khi bị thủy kích nên cũng bảo họ từ từ, một phần cũng đang kẹt tiền nên chưa muốn làm ngay. Xin cho tôi một vài lời khuyên để xử lý ca này. Thank you.
Khách hàng: Mạnh Tiến
Nhãn hiệu xe: Ford Escape
Trả lời : Chào anh Tiến. Đối với những xe bị thủy kích hay bị ngập khi đi vào vị trí ngập quá sâu thường có những hư hỏng khó lường..nếu mức nước cao sẽ bị hút vào đường hút gió (khí nạp) của máy và làm máy hỏng, nhẹ thì cong biên, nặng thì hỏng trục cơ, vỡ block máy. Dưới đây xin đưa ra một vài hư hỏng thường gặp khi xe bị thủy kích :
- Tay biên bị cong,gãy (thanh truyền) :
- Blốc máy bị vỡ,thủng :
- Nói trục cơ bị cong thì tỷ lệ cực kì thấp và gần như là không có. Ngoài ra những hỏng hóc đi kèm có thể là bó kẹt máy đề ,lọc gió , lọc dầu ,bạc biên , bạc thanh truyền,các ổ bi, ổ bạc dưới gầm xe, ảnh hưởng đến máy phát điện, các cánh quạt, các linh kiện điện, các cảm biến, hộp điều khiển rất dễ hỏng, nước làm giảm hiệu lực của côn – ly hợp, phanh.Hậu quả và thiệt hại sau những sự cố này rất khủng khiếp, những chiếc xe may mắn có được chủ xe kinh nghiệm thì chỉ sửa chữa nhanh và lại vận hành bình thường, chiếc nào bị nặng thì phải tháo máy thay biên và piston…và các loại gioăng phớt động cơ. Nói chung khi gặp tình huống này anh nên sửa càng sớm càng tốt,tránh để xe nằm 1 chỗ lâu ngày sẽ hỏng lây sang các phần khác…..
Bình luận