Hỏi : Do tôi bận việc nên có nhờ người đi đại tu máy,sau đó tôi đến nhận xe thì thợ nói đã trồng Xi Lanh và thay Pitông xéc măng bạc biên balie…nhưng sau 1 năm thì bị thổi zoang.khi tháo máy thì tôi thấy pit thông,bạc biên balie vẫn cos 0,xi Lanh nguyên khối chưa trồng lại.Vậy cho tôi hỏi máy đó đã làm chưa và cách sửa chữa ?
Khách hàng: Hoàng minh hùng
Nhãn hiệu xe: Misubishi v6 3000.
Số điện thoại: 0988999475
Trả lời : Chào Anh ! Xe của anh khi mang đến xưởng dịch vụ để làm đại tu động cơ thông thường sẽ có 2 trường hợp :
- Động cơ chưa làm bao giờ nên sẽ gioa xi lanh lên cos .
- Động cơ đã làm rồi và không thể lên cos tiếp sẽ ép sơ mi về cos 0.
Trường hợp của xe anh khi tháo ra thấy mọi thứ vẫn nguyên như lúc chưa làm vì có thể thợ ở đó tháo ra chỉ thực hiện trung tu ( tức là chỉ thay thế xéc măng) còn mọi thứ vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên đối với xe Pajero V6 3000 bạc biên và bạc paliê nhà sản xuất không cung cấp bạc cos 1 hoặc 2 nên không thể nào lên cos được…hoặc lúc tháo động cơ ra chỉ các loại bạc vẫn còn sử dụng được nên người ta không thay thế.
Để biết được động cơ đó đã làm chưa anh chỉ cần để ý các tay biên hoặc các cổ cam xem có bị đánh dấu kí hiệu gì hay không ? Vì hầu hết các thợ máy khi tháo động cơ ra đại tu người ta sẽ đánh dấu thứ tự của các máy. Nếu xe anh đang bị thổi gioăng thì cần mang mặt quy lát đi phay nhẵn, thay phớt gít , thay gioăng quy lát đồng thời cũng nên kiểm tra các đường ống sắt,ống cao su,thậm trí xem két nước có vấn đề gì không để tiến hành sửa chữa khắc phục luôn. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp được anh phần nào.
Bình luận