Đó là một sự kiện hiếm hoi về việc chuyển đổi nhân sự giữa các công ty ô tô lớn ở Nhật Bản, chuyển đến từ một thương hiệu khác không phải là một sự kiện thường xuyên, đặc biệt là đối với một nhân vật cấp cao với một sự nghiệp 40 năm thành công trong sự nghiệp của họ. Nhưng Mitsubishi Motos mới đây với việc bổ nhiệm trưởng bộ phận thiết kế mới : “ông Tsunehiro Kunimoto” đã phá vỡ rào cản khuôn mẫu đó.Ông gia nhập Mitsubishi Motors vào năm 2014 sau bốn thập kỷ làm việc tại Nissan, nơi ông giữ chức Giám đốc thiết kế toàn cầu. Trong số các dự án bao gồm các mẫu 2001 Z Concept thể thao, mẫu SUV cỡ lớn Infiniti FX, và các mẫu R32 Skyline, ông đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự khác biệt cũng như việc đạt được doanh số bán ra rất lớn. Mẫu Nissan Juke – một dự án đặc biệt thích hợp với Mitsubishi Motors khi mà công ty đang cố gắng để đạt được một chỗ đứng vững chắc trong thị trường B-SUV nhỏ gọn trong tương lai gần. Và hiện giờ nhiệm vụ của ông là tạo ra những thiết kế mới mạnh mẽ hơn cho Mitsubishi, giúp định vị lại thương hiệu của công ty trong phân khúc xe SUV và xe điện.
Diện mạo mới vào định hướng thương hiệu mới :
Gia nhập Mitsubishi [từ Nissan] là niềm vui, vì hai nền văn hóa công ty khác nhau nên tôi đang thưởng thức sự thay đổi đó, ông Kunimoto nói.Ngoài việc bắt đầu một chiến lược thiết kế mới, vai trò của ông cũng là để giúp thiết lập một chiến lược thương hiệu mới. Ông Kunimoto nói :”Tôi muốn thiết lập bản sắc và tính cách – Tôi thấy rằng loại chiến lược làm thú vị nhất. Tôi đã làm những điều này sau năm 2000 với Nissan và tôi rất tự hào về điều đó.Và cũng giống như cách khai thác các mẫu Crossover đã mang lại cho các nhân viên bán hàng của Nissan một thị trường lớn, SUV cỡ lớn sẽ là chiến lược tương lai của Mitsubishi,công ty đã có kế hoạch khởi động 05 mẫu xe SUV mới ở châu Âu vào năm 2021.Mẫu xe mới đầu tiên sẽ là một mẫu SUV tầm trung lớn hơn một chút so với mẫu Outlander Sport hiện nay, và với phong cách tương tự như các mẫu XR-PHEV II concept đầu tiên được giới thiệu trong năm 2013. Theo đó vào năm 2018 thì mẫu xe này sẽ thay thế mẫu Outlander , và vào năm 2019 khả năng sẽ có một dòng B-SUV mới nhỏ gọn đi dùng chung khung gầm với Nissan Juke.
Khách hàng của chúng tôi rất thích các mẫu xe của Mitsubishi,tuy nhiên chúng tôi cần phải thực hiện một bước nhảy lớn trong một số sản phẩm, nhưng tôi muốn giữ các giá trị truyền thống. Vì vậy, việc thiết kế lại diện mạo mới cũng ràng buộc chúng tôi về lịch sử.Thiết kế mới được đặt tên là “Dynamic shield” ..bản chất là sự kết hợp một khu vực dữ tợn hình chữ X màu đen với các khối hình vuông bên ngoài.
Thiết kế bản sắc của Mitsubishi là gì ? Mitsubishi làm gì để tạo nên bản sắc đó ?
Tại Anh, một số khách có thể sở hữu mẫu xe Mitsubishi với Rally-rocket Evos, những người khác có trang trại thì có thể sở hữu mẫu Triton pickups. Liệu các mẫu xe có cần sở hữu tính gắn kết hơn ? “Sau khi tôi gia nhập, tôi muốn biết : ” Mitsubishi như thế nào ? “,” Kunimoto thừa nhận. “Tôi đã đến thăm khu vực thị trường lớn của Mitsubishi ở phía đông và ở các nước Châu Âu và Nga, và phỏng vấn khách hàng và các thông tin có được là rất thú vị. Ví dụ, tôi đến thăm Thái Lan, nơi có rất nhiều người sử dụng xe tải Mitsubishi. Các chủ xe sử dụng nó cho việc kinh doanh hàng ngày, và đi dã ngoại vào các ngày cuối tuần họ cùng với gia đình của mình và mọi người đánh giá cao các sản phẩm Mitsubishi bởi vì những con đường họ đi qua rất xấu và khó đi. Và một số người đã lái chiếc xe tải trong 20 năm mà không gặp nhiều trục trặc. Những chiếc xe rất dễ bảo trì và hệ thống thân vỏ khung gầm là rất chắn chắn vì vậy ở Thái Lan và Indonesia có nhiều người nói đó là lợi thế sản phẩm Mitsubishi. Tôi cũng đã có cuộc phỏng vấn ở Đức, và Anh, và mặc dù có ít người sử dụng các mẫu xe của Mitsubishi nhưng họ cùng công nhận một điều về chúng : mạnh mẽ, đáng tin cậy.
Vì vậy, tôi chọn “hình dáng đi kèm tính năng” như là chìa khóa của chất lượng . Nhiều công ty ô tô nói “ “không sao, các giá trị cảm tính quan trọng hơn so với các giá trị công năng, và giá trị cảm tính cũng là một phần của giá trị công năng.”Đúng là như vậy, nhưng trường hợp của chúng tôi là sự đề cao về công năng sử dụng, vì vậy đó là một chìa khóa một phần của triết lý thiết kế của chúng tôi. Bạn cần sự bền bỉ và cũng như một hình dáng đẹp mắt. “
Tất nhiên, hiện nay chúng tôi giới thiệu mẫu eX, một chiếc xe rất nhỏ gọn. Trong phân khúc các loại xe thì hatchback, sedan được nhiều người sử dụng thì tỷ lệ người mua là nữ cao hơn so với các loại xe khác nói chung. Vì vậy, mong đợi của những khách hàng là hoàn toàn khác nhau – nhưng tôi muốn hiển thị cùng một triết lý. Khác với các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi – hướng thiết kế của chúng tôi là không giống như Kia, Hyundai. Tôi muốn trở thành khác biệt ‘.
Câu chuyện về các mẫu xe điện ?
Cả hai hệ truyền động điện và hybrid thuần là một ưu tiên cho các nhà phát triển của Mitsubishi hiện, nhưng Kunimoto cho biết họ sẽ được cung cấp như là biến thể mô hình, không phải là mô hình độc lập riêng biệt.“Phương hướng của chúng tôi không phải là phát triển chỉ là một sản phẩm EV, như i3 hoặc i8 [BMW] ,hướng của chúng tôi là chúng tôi sẽ có ba mẫu xe chính của SUV từ bây giờ – Outlander mới, mẫu SUV mới cỡ trung và hôm nay chúng tôi đã giới thiệu một mẫu SUV nhỏ gọn. Tất cả ba mô hình sẽ có một biến thể PHEV . Outlander hiện có động cơ xăng, dầu diesel và PHEV, vì vậy những mẫu xe mới cũng sẽ như vậy.
Sự tìm tòi mạnh mẽ để cải thiện chất lượng nội thất !
Thiết kế nội thất của các mẫu xe Mitsubishi trong những năm gần đây đã bị bó buộc trong một trận chiến giữa sự thực dụng và độ bền so với nhu cầu về một cảm giác thị trường hạng sang hơn.Cho đến gần đây, chất liệu nhựa cứng truyền thống lâu nay đã kết thúc vòng đời. Và ngay sau đó là một sự thay đổi lớn, với nội thất phong cách châu Âu khái niệm của eX đã mang lại một điềm báo của thiết kế tương lai. Hiện nay chúng tôi có một cuộc nghiên cứu mạnh mẽ để cải thiện nội thất của Outlander. Chúng tôi cần những ý tưởng tốt hơn,hoàn thiện hơn để cung cấp những sản phẩm chất lượng cao hơn cho khách hàng – đặc biệt là với các mẫu PHEV. Mẫu Outlander tiếp theo sẽ có chất lượng nội thất rất khác nhau và hoàn thiện.
Trung tâm thiết kế mới tại châu Âu.
Một trong những động thái đầu tiên của Kunimoto khi gia nhập Mitsubishi là đã mở lại trung tâm thiết kế của công ty tại châu Âu ở gần Frankfurt, mà trước đó đã nằm im lìm trong nhiều năm. Nhóm nghiên cứu của các nhà thiết kế ở Đức làm việc tiếp xúc gần gũi với các studio thiết kế nguyên lý tại Nhật Bản, với các liên kết video thông thường giữa hai trung tâm.”Sau khi tôi gia nhập, tôi lập tức mở studio vì vậy chúng tôi có thể tìm thấy nhiều nhà thiết kế giỏi ở châu Âu, vì họ có những quan điểm quan điểm mới rất thú vị – ông Kunimoto nói”. Tất nhiên, thiết kế cuối cùng được sửa đổi ở Nhật Bản, nhưng đó là một sự hợp tác – và các thiết kế ban đầu sẽ bắt đầu ở châu Âu.Tại Geneva 2017, chúng tôi sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm mới, và cũng bắt đầu để giới thiệu bản sắc thương hiệu mới.
Bình luận