Hỏi : Xin chào,tôi đang chạy chiếc Porsche Cayenne 2008, động cơ Turbo 4.8. Gần đây tôi bị hiện tượng lạ là xe để qua đêm hết ắc-quy, tôi gọi thợ đến kiểm tra thì cần thay ắc quy mới, chạy được 1 thời gian ngắn thì lại bị hiện tượng xe hết điện. Gọi thợ đến thì ắc-quy vẫn tốt, nhưng không đề nổ được, không lên đèn mà cũng không lên xi-nhan, kích nổ cũng không ăn thua. Tôi phải gửi ra gara sửa chữa và họ nói phải tháo hết ra kiểm tra và thay toàn bộ hệ thống điện. Tôi có anh bạn đang đi Mescerdes dòng GL cũng từng gặp lỗi tương tự thì anh bảo là đề nổ và vỗ vào vô lăng sẽ ok vì lỗi gì đó ở hệ thống mô-tơ điện tại vô-lăng. Tôi cũng không biết phương án nào bởi gara sửa xe vẫn đang sửa mà tôi e rằng nếu không tìm ra bệnh thì thay mới các phụ tùng sẽ lâu và đắt đỏ. Vinh Quang Auto có biết cách xử lý không ạ?
Khách hàng: Thái
Nhãn hiệu xe: Porsche Cayenne 2008
Trả lời : Chào anh Thái.Hiện tượng để qua đêm hết mà ắc quy bị tiêu hết điện có 2 nguyên nhân : 1- là bình ắc quy sắp hỏng , 2- là máy phát điện sạc kém hoặc sắp hỏng.
- Nhiều khi những người bán ắc quy chỉ biết thay bình mới và khởi động được là xong mà quên mất việc đo dòng sạc sau khi thay bình…chính vì vậy mới có hiện tượng anh đi một thời gian là bình lại hỏng và phải thay bình khác. Việc thay thế bình điện cũng cần phải đúng chủng loại xe đang sử dụng…ví dụ như xe của anh sẽ phải thay bình 90 hoặc 100A nhưng người thợ chỉ thay thế bình 70A cũng sẽ dẫn điện việc bình điện sớm bị tiêu hết điện và hệ quả là không khởi động được động cơ.
- Một vấn đề nữa là anh không nên kích nổ xe mình bằng cách câu bình ,cách làm như vậy sẽ có nguy cơ làm hỏng các bộ điều khiển điện tử trên xe. Tốt nhất nếu bị hết điện hoặc hỏng bình anh nên mua hẳn bình điện mới để thay thế. Việc kiểm tra xe kỹ càng là tốt nhưng những ban bệnh như xe của anh không đến nỗi phải thay thế cả hệ thống điện vì nó chỉ liên quan đến ắc quy và máy phát..anh nên đề nghị garage kiểm tra theo hướng đó.
- Mỗi xe lại có một bệnh khác nhau nên không thể mang trường hợp xe của bạn anh để áp dụng cho xe của anh . Xe của bạn anh có lẽ do ổ khóa đề bị rơ lỏng nên khi đập mạnh vào vô lăng mới có hiện tượng như vậy và nó không có liên quan gì đến hệ thống mô tơ điện của tay lái.
Bình luận