Hỏi : Chào Vinh Quang. Tôi đang sở hữu một chiếc Mitsubishi Pajero Sport động cơ xăng và đã sử dụng được 53,000 km . Tôi có đọc quyển sách hướng dẫn sử dụng thì thấy Mitsubishi Motors Việt Nam khuyến cáo lọc xăng phải thay thế ở 60,000km ( một số trường hợp đặc biệt còn có thể sớm hơn). Xin hỏi nếu động cơ hoạt động vẫn bình thường có cần phải thay lọc xăng hay không ? Nếu không thay thì lọc xăng sẽ gây ra những hiện tượng trục trặc gì ?
Trả lời : Chào anh..những gì ghi trong quyển hướng dẫn sử dụng chưa hẳn đã đúng hoàn toàn với điều kiện sử dụng xe ở Việt Nam ( có thứ sớm quá,có thứ muộn quá ). Tuy nhiên với loại xăng ngâm thùng như xe của anh thì 60,000 km thay thế là hợp lý. Thường thì phòng bệnh sẽ hơn là chữa bệnh ,những bệnh liên quan đến hệ thống xăng điện đôi lúc khá khó chữa vì vậy anh nên tiến hành thay thế lọc xăng đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất anh nhé. Những trục trặc liên quan đến lọc xăng không nhiều , chỉ xin liệt kê ra dưới đây những hiện tượng mà chúng tôi hay gặp :
- Khi lọc xăng bị nghẹt sẽ gây ra hiện tượng không nổ máy được,máy nổ không đều và nổ nhưng không chạy được.
- Xuất hiện tiếng gõ lạ ở khoang động cơ.
- Hiện tượng bỏ máy.
- Cuối cùng là xe đi rất tốn xăng.
Bình luận