Hỏi : Chào Vinh Quang. Hiện tại xe Mazda 626 của tôi bị hiện tượng như sau :
- Lúc mới khởi động thì máy rất êm và bốc nhưng sau khi đi một quãng đường 10-20km thì bắt đầu có hiện tượng khó đề. Có lúc đề 2-3 lần mới được.
- Xe để nổ garanty tại chỗ có lúc vòng tua tụt từ 800 về 500 vòng phút.
- Gần đây có hiện tượng leo dốc yếu máy,như kiểu bị hụt hơi ( kể cả khi tôi đã về số 1)
Xin hỏi hiện tượng của xe tôi có liên quan đến lọc xăng hay bơm xăng không ? Vì lọc xăng thì tôi mới thay được 2 tháng còn bơm xăng thì chưa thay bao giờ ?
Trả lời : Đối với hiện tượng xe của anh rất khó có thể nói là do bơm hay do lọc xăng,đôi lúc có khi lại là do bugi hoặc là do mô bin. Nhiều trường hợp đối với xe có tuổi đời lâu rồi thì các cảm biến như áp suất khí nạp, cảm biến vị trí bướm ga có hiện tượng hỏng cũng gây ra.
Ảnh minh họa cảm biến khí nạp
- Đối với xe có hiện tượng leo dốc bị hụt thì có thể do bơm xăng gây ra (vì xe chạy vẫn êm và bốc khi mới khởi động ). Nếu xe anh chưa thay bơm xăng bao giờ thì bây giờ có lẽ là thời điểm phải thay bơm xăng (lưu ý anh nên vào hãng thay bơm chính hãng không nên mua củ bơm xuất xứ Trung Quốc )
Ảnh minh họa bơm xăng
Bình luận