Hỏi : Chào Ad..Tôi thấy kỹ thuật viên tại các xưởng sửa chữa ô tô hay nhìn bugi để phán bệnh …xin hỏi cách đó có chính xác hay không ?
Trả lời : Chào anh ! Khi động cơ xe có hiện tượng giật khục,ăn xăng,khói đen thường kỹ thuật viên sẽ kiểm tra bugi trước tiên. Xin đưa ra một số trường hợp để anh có thể kiểm chứng với xe của mình :
- Đầu sứ bugi có màu gạch đỏ cho thấy động cơ đang làm việc tốt. Lớp màu đỏ phủ ngoài là sản phẩm cháy của một loại phụ gia có trong xăng không pha chì.
- Đầu sứ có màu đen và ướt là dấu hiệu cho thấy xéc măng đang làm việc kém hiệu quả hoặc khe hở gít dẫn hướng xu-páp quá lớn. Trường hợp có màu đen và khô có nghĩa chế hòa khí gặp sự cố nên cung cấp hỗn hợp giàu (nhiều nhiên liệu) hoặc chạy cầm chừng quá mức.
- Đầu sứ có màu trắng chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, gây nên do các nguyên nhân như bugi không phù hợp (có khoảng nhiệt quả lớn), chỉ số Octan quá thấp, thời gian đánh lửa không tối ưu, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp quá nhiều không khí.
Bình luận