Hỏi : Chào Vinh Quang. Tuần rồi tôi vừa mang xe đi bảo dưỡng 80,000km. Mấy ngày đầu không có vấn đề gì nhưng sáng nay trên đường đến cơ quan tôi thấy có mùi khét. Tôi dừng xe kiểm tra thì thấy 2 bánh trước mùi khét rõ rệt, sờ vào la zăng thấy nóng rát tay. Xin hỏi xe tôi bị sao vậy ? Cách khắc phục như thế nào ?
Trả lời : Chào anh ! Khi xe có tình trạng nóng la zăng và có mùi khét thì chắc chắn là xe của anh đang bị bó phanh gây ra tình trạng này. không biết khi đi bảo dưỡng anh có thay má phanh hay các bộ cuppen phanh hay không ? Những phụ tùng này nếu thay không đúng chủng loại và không phải đồ chính hãng cũng sẽ làm cho xe có hiện tượng như trên.
Một số người khi đi xe có thói quen không bao giờ thay má phanh chính hãng mà chỉ thay hàng trôi nổi cho rẻ vì cho rằng không cần thiết. Má phanh trôi nổi chất lượng rất kém,mặt má phanh trơ nên khi phanh sẽ không đạt được lực phanh cần thiết => đạp phanh nhiều hơn => gây ra bó kẹt cụm phanh => gây nóng la zăng và có mùi khét.
Với cuppen phanh thì ta nên thay định kỳ 40000 km để tránh tình trạng rách cuppen sẽ làm chảy hết dầu phanh và gây bó kẹt cụm phanh. Tốt nhất là anh nên quay lại xưởng dịch vụ để kiểm tra xem tình trạng xe như thế nào.
Bình luận