Hỏi : Chào Vinh Quang ! Tôi vừa mua lại một chiếc Mitsubishi Pajero V6 3000 đời 2000 , sau khi đi 1 chuyến lên Móng cái và quay về tôi đổ xăng và tính toán thấy xe ăn khoảng 18-19 lít/100km . Tôi có tham khảo một số người bạn và website nước ngoài thấy xe này nếu đi trong phố khoảng 16Lít/100km ,đường trường khoảng 13 lít/100 km nên tôi mang ra xưởng gần nhà để kiểm tra thì họ nói là bugi kém , dây cao áp hỏng , lọc xăng , lọc gió tắc bẩn phải thay thế . Tôi nghĩ là xe cũ nên chắc là đúng nên đồng ý thay thế ,sau khi thay xong tôi mang ra cao tốc chạy thử 100 km rồi lại đổ xăng đầy để tính thì lượng xăng ăn vẫn vậy…như vậy là họ đã thay không đúng và phán nhầm bệnh. Chiếc xe này đi khá ổn nhưng ăn xăng thế này thì tốn quá,xin hỏi Vinh Quang có cách nào để xe tôi ăn xăng về mức tiêu chuẩn được không ?
Trả lời : Chào anh. Hầu hết các xe sử dụng 8 đến 10 năm đều đã đến lúc thay thế các bộ phận như dây cao áp, bơm xăng ngoài ra thì các loại lọc cũng cần phải thay thường xuyên. Nếu người ta đã thay cho anh mà không thay đổi gì thì một là những thứ đó không trị đúng bệnh , hai là những phụ tùng đó là hàng trôi nổi nên thay vào cũng như không.
Về trường hợp xe của anh , anh nói là xe đi ổn tức là không có gì bất thường như giật khục hoặc yếu mà mà chỉ ăn xăng . Với tình trạng như thế này có thể bị hỏng nhưng bộ phận sau :
- Cảm biến vị trí bướm ga.
- Cảm biến dòng khí nạp.
- Bép phun.
Tại sao chúng tôi là đưa ra những thứ trên vì chúng đều có thời gian sử dụng. Sau một thời gian dài những thứ trên sẽ bị già, bị sai lệch chỉ số nên đưa tín hiệu về ECU không chính xác nên sẽ gây ra hiện tượng ăn xăng mặc dù xe chạy vẫn ổn. Vì vậy Anh nên mang xe đến xưởng dịch vụ uỷ quyền của Mitsubishi để kiểm tra và thay thế cho chuẩn anh nhé.
Bình luận