Hỏi : Chào Vinh Quang , bên cơ quan tôi vừa được nhận một chiếc xe Mitsubishi Triton theo dự án của Jica. Sau khi được bàn giao xe thì tôi được cơ quan cử mang xe đi đăng kí và khám lưu hành. Khi lưu thông trên đường không có vấn đề gì , nhưng khi vào trạm đăng kiểm thì anh chuyên viên của trạm nói là xe tôi bị lỗi không đạp quá được 2000 vòng/phút để kiểm tra nồng độ khí thải nên không khám được. Anh chuyên viên bảo tôi phải mang đến xưởng dịch vụ của Mitsubishi để sửa lại lỗi này. Xin cho tôi hỏi là xe bị lỗi gì ? Nếu xe mới như vậy đã lỗi tại sao vẫn xuất xưởng để bán cho khách hàng ?
Trả lời : Nghe anh mô tả thì xe anh thuộc dạng xe nhập theo đường dự án . Thường xe như vậy sẽ có 1 số option không giống với xe Triton do MMV nhập về bán tại Việt Nam. Đối với cách mà các trạm đăng kiểm hiện nay thực hiện để kiểm tra nồng độ khí thải thật sai, chúng tôi để ý là bất cứ xe nào vào cũng rồ ga thật cao 4000 5o00 phút. Nếu là xe mới có lẽ sẽ không sao nhưng nếu là xe cũ sắp đến thời kì thay dây cam rất dễ gây đứt dây cam.
Việc tại sao xe của anh không đạp quá được 2000 khi đứng tại chỗ hoặc chạy trên băng tải của trạm đăng kiểm là vì MMTh đã khống chế bằng một công tắc dưới chân côn hoặc ở cạnh hộp số, MMTh không giải thích nguyên nhân tại sao. Do vậy đây không phải là lỗi mà là nhà sản xuất cố tình làm như vậy và để khắc phục tình trạng này thì ta có thể rút rắc điện ở chân côn hoặc ở hộp số. Sau khi đi khám về anh nên cắm lại,coi như là biện pháp đối phó với Trạm đăng kiểm.
Bình luận