Hỏi : Chào Vinh Quang! Sáng hôm nay khi đang trên đường đến cơ quan thì chiếc xe của tôi bị quá nhiệt, sôi nước. Tôi phải đẩy vào 1 gara gần đấy để kiểm tra. Sau khi tháo dỡ kiểm tra thì phát hiện bơm nước bị cụt hết cánh bơm. Tôi thấy thật lạ, cánh bơm bằng kim loại tại sao lại cụt hết được ? Nhờ Vinh quang giải đáp giúp tôi ?
Trả lời : Bơm nước có nhiệm vụ làm dòng nước luân chuyển bên trong thân động cơ đi đến két nước để hạ nhiệt và tiếc quay lại động cơ. Khi bơm nước hỏng , nước không được luân chuyển dẫn tới hiện tượng động cơ bị sôi nước, quá nhiệt.
Bơm nước cũng có những hỏng hóc như cụt hết cánh bơm, chảy nước phớt cổ ..v.v. Vậy tại sao cánh bơm lại có thể cụt hết như vậy?? Lý do thật đơn giản…đó là do cách bạn thay nước mát động cơ. Nếu bạn dùng đúng loại dung dịch của hãng xe thì không bao giờ sợ hỏng,cụt cánh bơm. Ngược lại khi sử dụng những loại nước mát không rõ nguồn gốc hoặc bổ sung nước máy sẽ gây ra hiện tượng trên.
Tốt nhất là sau khi thay bơm nước mới anh nên sử dụng các loại dung dịch làm mát chính hãng hoặc của các hãng castrol hoặc caltex. Thời gian thay thế là khoảng 20.000km / lần.
Bình luận