Hỏi : Tranh thủ mấy ngày nghỉ tôi đem chiếc Honda Civic của mình đi bảo dưỡng hệ thống điều hòa vì dạo này tôi cảm thấy gió ra không được mạnh như trước và độ lạnh không sâu. Sau khi bảo dưỡng xong tôi làm 1 vòng mấy phố quanh quanh để kiểm tra thì chỉ được khoảng 25 phút các cửa gió điều hòa có hiện tượng đóng tuyết. Tôi quay lại garage và hỏi tại sao lại có hiện tượng như vậy thì người ta nói với tôi là do tôi chỉnh nhiệt độ thấp quá. Rõ ràng là trước đây xe tôi không hề bị hiện tượng này , vậy mà bảo dưỡng xong lại còn tệ hơn lúc chưa làm ! Xin hỏi hệ thống điều hòa xe tôi có lỗi gì và cách khắc phục thế nào ? Xin cảm ơn !
Trả lời : Chào anh ! Thường thì hệ thống điều hòa ta nên bảo dưỡng trong vòng 60.000 km ( đối với những xe không trang bị lọc gió điều hòa thì nên là 40.000 km ). Công việc bảo dưỡng thực sự rất cần thiết , một số người cho rằng xe còn mát thì chả cần phải bảo dưỡng làm gì. Chính vì có những suy nghĩ như vậy nên khi hệ thống điều hòa gặp trục trặc thường mất rất nhiều thời gian để sửa chữa , chưa kể lúc đó lại phải tốn thêm tiền thay thế vật tư ( không thiếu những xe do không bảo dưỡng nên thủng cả giàn lạnh ).
Trường hợp của anh trước khi đi bảo dưỡng : quạt gió yếu và lạnh không sâu , sau bảo dưỡng thì bị đóng tuyết . Nguyên nhân có thể là do lúc bảo dưỡng kỹ thuật viên vô tình làm hỏng cảm biến nhiệt độ mặt giàn hoặc nặng hơn nữa là giàn lạnh bị tắc do lúc bảo dưỡng vệ sinh không kỹ. Anh nên đến xưởng dịch vụ chính hãng để kiểm tra lại cho chính xác , tránh những hư hỏng không mong muốn xảy ra tiếp.
Bình luận