Ô tô Vinh Quang - Bảo dưỡng, sửa chữa các loại xe Toyota Honda Mitsubishi Mazda Isuzu Nissan Ford Hyundai Kia Suzuki Chevrolet

Xưởng dịch vụ tiêu chuẩn 3S

  • Giới thiệu
  • Phụ tùng ô tô
  • Đặt lịch sửa chữa
  • Hỏi đáp kỹ thuật
  • Liên hệ

Đánh giá Lexus RX 2025 – Sự sang trọng tinh tế được thực hiện đúng cách.

12/02/2025 Tin tức

     Lexus chiếm một vị trí thú vị trên thị trường xe hơi hạng sang. Nó không nổi trội như các thương hiệu Đức, chủ yếu là vì nguồn gốc Toyota. Nhưng chính nguồn gốc đó khiến Lexus trở nên hấp dẫn một cách độc đáo đối với một loại người mua nhất định, những người ưu tiên chức năng đơn giản và độ tin cậy hơn là hiệu suất tuyệt đối hoặc công nghệ tiên tiến. Lexus RX hoàn toàn phù hợp với những lý tưởng đó. Lexus RX về cơ bản là một chiếc RAV4 nâng cấp, dù tốt hay xấu. Nó chạy trên cùng một nền tảng và trong thử nghiệm hybrid cắm điện của chúng tôi, nó sử dụng cùng hệ truyền động được tìm thấy trong RAV4 cắm điện, mặc dù công suất là 304 mã lực thay vì 302. Điều đó có nghĩa là bạn có được tất cả độ tin cậy của chiếc crossover phổ biến nhất của Hoa Kỳ, được gói gọn trong một hình bóng đẹp hơn.

Những cải tiến đó có giá của nó. Chiếc RX plug-in hybrid rẻ nhất đắt hơn gần 20.000 đô la so với chiếc RAV4 plug-in rẻ nhất. Nhưng số tiền đó được dùng đúng chỗ. Miễn là bạn tránh các phiên bản F Sport, chiếc RX chạy rất đẹp, lướt trên hầu hết các bề mặt mà không bao giờ làm gián đoạn không gian cabin.

     Nội thất bên trong được trang trí đẹp mắt, hướng đến tính thực dụng hơn là thiết kế thuần túy. Nó không đẹp về mặt thẩm mỹ như một chiếc BMW hay Mercedes-Benz mới, đơn giản vì có nhiều nút bấm hơn và ít không gian màn hình hơn. Nhưng tôi thích như vậy hơn. Có các nút bấm thực cho các chức năng quan trọng tốt hơn nhiều so với việc phải rời mắt khỏi đường và lục tung màn hình cảm ứng. Đáng buồn thay, hầu hết các nút điều khiển khí hậu đã được chuyển xuống dưới cùng của màn hình thông tin giải trí 14,0 inch, nhưng vẫn có các núm vặn thực cho nhiệt độ và âm lượng. May mắn thay, các nút điều khiển trên vô lăng cũng là các nút bấm thực, mặc dù hai phím D-pad ở hai bên không có nhãn. Đặt ngón tay của bạn lên bất kỳ nút nào sẽ kích hoạt một chức năng trên màn hình hiển thị trên kính chắn gió, cung cấp cho bạn một bản đồ nhỏ cho từng nút. Chúng tôi không chắc tại sao Lexus không thể chỉ dán nhãn các nút bấm. Nhưng ít nhất thì chúng vẫn tồn tại.

    
     Phần còn lại của cabin hoàn hảo. Ghế lái có thể điều chỉnh cao, nghĩa là mọi người ở mọi vóc dáng sẽ không gặp khó khăn khi tìm vị trí lý tưởng. Cụm đồng hồ kỹ thuật số dễ đọc và cung cấp mọi thông tin bạn muốn, bao gồm phạm vi chỉ dành cho EV cho máy thử nghiệm hybrid cắm điện của chúng tôi. Vô lăng mượt mà và nhẹ, cũng như bàn đạp phanh và ga. Có đủ chỗ cho người lớn ngồi ở ghế sau và vẫn có đủ không gian chứa hành lý. Đây là một trải nghiệm hoàn toàn dễ chịu, xuyên suốt. Không thú vị, nhưng tôi không mong đợi điều đó. Nếu bạn muốn cảm giác lái phấn khích trên chiếc crossover của mình, hãy mua BMW. Hoặc tốt hơn nữa, đừng mua crossover. Mặc dù RX là một chiếc xe dễ chịu, nhưng hệ thống truyền động cắm điện vẫn còn nhiều điều đáng mong đợi. Nó đủ nhanh, với mô-men xoắn mạnh mẽ ngay từ vạch xuất phát nhờ ba động cơ điện. Lexus không nêu thời gian tăng tốc từ 0-60, mặc dù chúng tôi nghi ngờ khả năng tăng tốc trong khoảng sáu giây – hoàn toàn hợp lý đối với phân khúc này. Nhưng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên 2,5 lít lại ồn ào và rung lắc, tiếng ồn của nó vọng vào cabin mỗi khi bạn khởi động. Đây là điều kém sang trọng nhất của chiếc xe này, và ngay cả sau một tuần lái xe, tôi vẫn thấy khó có thể bỏ qua.
     Một số người có thể không bận tâm đến tiếng ồn, đặc biệt là nếu họ nhả ga nhẹ và giữ vòng tua thấp. Hệ thống này thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp công suất phù hợp khi bạn yêu cầu và giúp động cơ thư giãn khi bạn lái xe trên đường cao tốc với tốc độ cao. Nhưng tôi là kiểu người đạt đến giới hạn tốc độ nhanh nhất có thể, điều đó có nghĩa là có rất nhiều tiếng ồn không mong muốn ở vòng tua máy không đổi cho đến khi tôi đạt được giới hạn đó. RX450h+ chắc chắn rất tiết kiệm xăng trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi. Có một bộ pin 18,1 kilowatt giờ được giấu trong cabin, cho phép phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 35 dặm—quá đủ cho quãng đường đi làm trung bình của bạn. Ngay cả sau khi hết pin, chúng tôi vẫn có thể lái xe 33 mpg bằng năng lượng hybrid. Con số này khá tốt đối với một chiếc SUV cỡ lớn với nhiều thiết bị sang trọng trên xe. Nếu bạn có thể sạc tại nhà, thì phiên bản cắm điện này và phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện của nó rất hấp dẫn. Nhưng nó cũng có giá quá đắt. RS450h+ là chiếc RX hybrid đắt nhất mà bạn có thể mua, với giá khởi điểm là 72.610 đô la bao gồm cả phí vận chuyển. Con số này cao hơn 20.000 đô la so với chiếc RX hybrid rẻ nhất, RX350h. Chiếc xe đó có cùng hệ truyền động, trừ pin tích hợp (và cùng với đó là bất kỳ phạm vi nào chỉ dành cho EV). Nó thấp hơn khoảng 50 mã lực, nhưng xét về giá trị, nó hấp dẫn hơn nhiều.
    Phiên bản hybrid RX cơ sở cũng là đại diện tốt hơn cho tinh thần chung của RX. Là một thương hiệu, Lexus chưa bao giờ hướng đến việc sở hữu công nghệ mới nhất hay khả năng xử lý tốt nhất. Thay vào đó, hãng vẫn trung thành với nguồn gốc tiện dụng của mình, cung cấp phương tiện di chuyển đáng tin cậy, hữu ích, hiệu quả, tất cả trong một gói dễ chịu mà bạn sẽ không ngại dành nhiều giờ đồng hồ. Trong phạm vi giá giữa 50.000 đô la, chiếc xe này có ý nghĩa. Nhưng ở mức giá 70 nghìn đô la, thật khó để không cân nhắc đến một thứ gì đó có nhiều không gian và khả năng hơn, như chiếc GX tuyệt vời. RX làm tốt mọi thứ mà không cần phải dựa vào mánh lới quảng cáo. Chắc chắn, bạn có thể chọn xe hybrid cắm điện, nhưng vì quá đắt nên chúng tôi không thấy có ý nghĩa gì, ngoại trừ những tình huống rất cụ thể. Hãy trung thành với chiếc xe cơ sở và bạn sẽ hài lòng.

 

Lexus Vinh Quang Auto Vinh Quang Motors

Bình luận

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tìm kiếm

HỎI ĐÁP KỸ THUẬT

Hộp số bị giật khi giảm tốc độ ở dải tốc độ thấp

Xử lý trễ, ì ga

Cách xử lý động cơ bị òa ga.

Xe đi 1000km bị hao hết 1 lít dầu động cơ.

Tiếng cạch cạch khi đề nổ buổi sáng

Hộp số Camry bị lỗi

Dùng loại dầu động cơ nào là tốt nhất cho xe gia đình !

Van hằng nhiệt tháo bỏ có ảnh hưởng gì không ?

THÔNG TIN KHUYẾN MẠI

Chương trình khuyến mại mùa xuân 2025 !

    Tháng đầu năm mới thường là dịp để bạn mang chiếc xe thân yêu của gia đình đi bảo dưỡng định kỳ vì ai cũng mong muốn trong năm mới chiếc xe được vận hành êm ái, an toàn, nhất là tránh được tình trạng hư hỏng vặt ngày đầu năm . Thấu hiểu

HOTLINE

Tư vấn kỹ thuật, phụ tùng:

  • Nguyễn Anh Dũng: 0912.255.656
  • Phạm Như Tuấn: 0912.814.333

Cứu hộ giao thông:

  • Nguyễn Thành Long: 0914.486.556
Bản quyền © 2025 · Vinh Quang Motors - 805 Đường Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội

CÔNG TY VINH QUANG
  • Giới thiệu về Vinh Quang
  • Sơ đồ tổ chức
  • Đường dây nóng
  • Gửi câu hỏi tới Vinh Quang
  • Đặt lịch bảo dưỡng
  • Thông tin dịch vụ
  • Quy trình kỹ thuật
  • Phụ tùng chính hãng
  • Cứu hộ giao thông
  • Hỏi đáp kỹ thuật
CÁC ĐỐI TÁC
  • Toyota
  • Honda
  • Mazda
  • Isuzu
  • Mitsubishi
  • Nissan
  • Suzuki
  • Hyundai
  • Kia
  • Ford
Chat với Trợ lý AI
Vinh Quang AutoGPT