Hỏi: Chào vinhquangmotors, xe em vừa mới bỏ van hằng nhiệt vì bị kẹt, nước làm mát nóng tới nhiệt độ 90 độ van không tự động mở hết, chỉ mở 1 chút rồi kim báo nước trên xe báo sôi nước. Chạy về em nghe lời chủ gara tháo bỏ luôn van hằng nhiệt vì xe em là ga cơ nên không cần van hằng nhiệt, sau khi tháo bỏ van hằng nhiệt em chạy được khoảng 2000km. Em mở nắp két nước ra để kiểm tra châm đầy nước làm mát thì xe em bị nổi bong bóng kèm sủi rất nhiều bọt trong két nước khi leen ga, và kim báo nhiệt độ trong khi chạy thì bình thường ở mức giữa chứ không tới chữ H. Lúc còn van hằng nhiệt thì không nổi bong bóng và không bị sủi bọt khi lên ga và kim báo nhiệt độ hiện tại vẫn bình thường chứ không cao tới chữ H, bỏ van hằng nhiệt là bị liền hiện tượng trên, em hỏi lại thợ gara thì thợ bảo không phải thổi ron, bỏ van hằng nhiệt có gì đâu mà thổi ron, em vẫn lo lắng cho xe của em sợ bị hỏng nặng giữa đường, xin vinhquangmotors chỉ giúp em, Xe em ga cơ bỏ van hằng nhiệt có bị thổi ron không, chỉ giúp em, em cảm ơn ạ.
Khách hàng: Văn hậu
Nhãn hiệu xe: Hyundai porter 1 tấn đời 2008 ga cơ
Số điện thoại: 098787876
Trả lời: Chào bạn! Việc tháo bỏ van hằng nhiệt có thể dẫn đến một số vấn đề cho động cơ xe của bạn. Van hằng nhiệt có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát, giúp động cơ hoạt động ở nhiệt độ tối ưu. Khi bạn tháo bỏ van này, nước làm mát sẽ lưu thông liên tục và có thể dẫn đến tình trạng động cơ không đủ nhiệt, gây hao xăng và có thể làm giảm hiệu suất hoạt động của xe.
Về hiện tượng nổi bong bóng và sủi bọt trong két nước khi lên ga, đây có thể là dấu hiệu của việc không có áp suất đủ trong hệ thống làm mát, có thể do thiếu nước làm mát hoặc có không khí trong hệ thống.
Tuy nhiên, việc bạn lo lắng về khả năng bị thổi ron là điều hợp lý. Nếu động cơ quá nóng hoặc có áp suất không ổn định, có thể dẫn đến việc hỏng gioăng mặt máy. Để đảm bảo an toàn cho xe, bạn nên kiểm tra lại hệ thống làm mát và xem xét lắp lại van hằng nhiệt.
Bình luận