Hỏi: Chào vinhquangmotors. Vinhquangmotors cho em chỉ giúp em, xe em mới thay nắp két nước vì hư ron cao su của nắp két nước, thay nắp két nước xong em châm hết can nước làm mát đỏ và châm thêm nước lọc cho đầy, xong rồi em chạy tầm 1000km để nguội xong em mở nắp két nước ra kiểm tra, thì khi em nổ máy thấy sủi nhiều bọt khi lên ga và hao tầm 3 lít nước làm mát trong 1000km. Nhưng khi còn dùng nắp cũ bị hư ron cao su thì lại ko bị hao nước và sủi nhiều bọt khi lên ga. Sau khi thay nắp két nước của hãng mới bị vấn đề trên, sủi bọt và hao nước sau khi thay nắp két nước của hãng thì có phải xe bị thổi ron hay không, mặc dù trước đó xe em dùng nắp két nước cũ bị hư ron cao su nhưng vẫn không bị sủi nhiều bọt và không bị hao nước nhiều như vậy. Xin vinhquangmotors chỉ giúp em, sau khi thay nắp két nước của hãng thì bị vấn đề trên, như vậy xe em có phải bị thổi ron không, chỉ giúp em, em cảm ơn vinhquangmotors ạ.
Khách hàng: Heo xinh
Nhãn hiệu xe: Hyundai porter 1 tấn đời 2001 máy dầu (diesel)
Số điện thoại: 0568424741
Trả lời : Chào bạn! Dựa trên thông tin bạn cung cấp, hiện tượng sủi bọt và hao nước làm mát sau khi thay nắp két nước có thể là dấu hiệu của việc thổi ron. Khi bạn nổ máy và thấy nước sủi bọt, có thể do không khí còn trong hệ thống làm mát hoặc do ron mặt máy bị hỏng.
Để kiểm tra xem xe có bị thổi ron hay không, bạn có thể nổ máy và tháo nắp két nước ra, sau đó ga mạnh lên (khoảng 1200-1500 vòng/phút). Nếu thấy nước đẩy ra ở cổ két nước thành cột, thì có khả năng là bị thổi ron.
Ngoài ra, việc nắp két nước mới không hoạt động đúng có thể do nắp không phải hàng chính hãng hoặc không đúng chỉ số áp suất. Bạn nên kiểm tra lại nắp két nước và nếu cần thiết, mang xe đến xưởng dịch vụ để được kiểm tra kỹ lưỡng hơn.
Bình luận