Hầu hết các nhà sản xuất siêu xe cao cấp đều từng thề rằng họ sẽ không bao giờ sản xuất SUV nhưng giờ họ lại đua nhau làm điều này, vì vậy sự xuất hiện của mẫu SUV DBX không có gì đáng ngạc nhiên. Điều thậm chí còn ít ngạc nhiên hơn là trong 4 năm kể từ khi ra mắt, nó đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Aston, bán chạy hơn mọi mẫu xe khác cộng lại. Thành công đó không phải là thiếu sự cạnh tranh mà vì chúng ta đang sống trong thời đại tốt nhất trong lịch sử loài người và người giàu mua cho mình 1 chiếc SUV là hoàn toàn bình thường. Bentley, Lamborghini, Porsche, BMW, Mercedes, Alfa Romeo, Maserati và Audi đều có những mẫu SUV trị giá khoảng 200.000 USD có thể đạt tốc độ 100km/h trong vòng ba giây. DBX ngay khi ra mắt đã chộp danh hiệu “đẹp nhất” ngay khi nó được giới thiệu đến người tiêu dùng. Phần đầu xe của nó mang đậm phong cách Aston Martin và được xác định bằng lưới tản nhiệt hình ria mép đặc trưng nhưng phần sau — với những đường cong loe ra chạy vào cột C giống như một chiếc xe ngựa, tất cả được gắn với nhau bằng hình heckblende đặc trưng của Aston — là một trong những chiếc SUV đẹp nhất đã được bán ra. Aston là hãng xe luôn biết cách chế tạo một chiếc xe có sức hấp dẫn và chiếc SUV mang thương hiệu Aston cũng không ngoại lệ.
Tuy nhiên, khác với vẻ đẹp thì DBX lại kém về khoản tăng tốc , với tốc độ chạy nước rút 4 giây chậm chạp đến đạt đến 100km/h. Chậm hơn cả một giây so với các đối thủ cạnh tranh. Giải pháp để thu hẹp khoảng cách về khả năng tăng tốc là Aston chế tạo lại động cơ V-8 tăng áp kép 4.0 lít có nguồn gốc từ AMG ở trung tâm của DBX. Động cơ tăng áp mới khỏe hơn và được tăng thêm 155 mã lực, nâng tổng công suất lên 697 mã lực và đẩy mô-men xoắn lên mức đáng kinh ngạc là 664 pound-feet. Hệ thống phanh lớn hơn, hộp số tự động 9 cấp ly hợp ướt để thay thế bộ chuyển đổi mô-men xoắn và điều chỉnh khung gầm biến DBX thành DBX707. Giờ đây, nó là chiếc SUV chạy bằng xăng đẹp nhất và nhanh nhất mà tiền có thể mua được. Và giá của DBX hiện là 266.408 USD.
Mức giá này thật sự đáng giá khi bạn ngồi sau tay lái bởi vì DBX707 thực sự là một siêu xe ở các góc cua. Nó nặng tới mức đáng kinh ngạc là 4.950 pound nhưng với Ecu và bộ vi sai hạn chế trượt được số hóa trực tiếp, trong khi hệ thống giảm rung chủ động 48 volt và hệ thống treo khí nén ba buồng có thể điều chỉnh đảm bảo mô-men xoắn hoàn thành hành trình của nó trên mặt đường. Việc điều chỉnh khung gầm của chiếc SUV này hẳn phải đòi hỏi nhiều sức mạnh tính toán hơn mức mà chương trình Tàu con thoi có thể tiếp cận, nhưng điều đó rất đáng giá. Các bộ xử lý hoạt động phối hợp hoàn hảo với nhau, bởi vì tôi chưa bao giờ nhận thấy chúng hoạt động. Nó cho cảm giác trực tiếp hơn một nửa số xe thể thao trên thị trường.
Với giá 7.800 USD, Aston Martin sẽ bọc mỗi inch vuông của DBX707 bằng da bán aniline. Chiếc xe thử nghiệm của tôi—được trang bị tùy chọn này—có hình dáng giống như một thanh kẹo, với lớp bọc màu đỏ kim loại đậm ở giữa màu caramen. Cảm giác giống như đang ngồi trong găng tay của người bắt bóng; Tôi thực sự khuyên bạn nên chi 8 nghìn đô la. Những chiếc ghế này xứng đáng dành cho những người đi du lịch nhưng không bao giờ có cảm giác được hỗ trợ quá yếu khi lái xe khó khăn. Nó xa hoa. Ngay cả dàn âm thanh nổi 14 loa, công suất 800 watt cũng là dàn âm thanh tốt nhất mà tôi từng nghe trên một chiếc xe thử nghiệm. Tất nhiên, tôi hy vọng bạn không muốn bỏ qua bất kỳ bài hát nào, bởi vì hệ thống thông tin giải trí là một thiết lập núm và bàn di chuột thực sự khó chịu, loại bỏ hoàn toàn màn hình cảm ứng (các mẫu xe trong tương lai sẽ có màn hình cảm ứng).
Thật không may, chiếc xe chỉ trang bị Apple CarPlay có dây chứ không phải không dây và không có nơi nào để đặt điện thoại của bạn ngoại trừ bộ sạc không dây bên dưới bảng điều khiển chính. Nhưng không sao ., hãy vui vẻ chấp nhận nó như là 1 tính năng. Đây là lúc bạn cần bắt đầu nhớ rằng việc lái siêu xe hàng ngày — ngay cả khi đó là một chiếc SUV — chắc chắn sẽ có những nhược điểm. Những cụm phanh gốm carbon khổng lồ có thể kêu như tiếng lợn khi tham gia giao thông sẽ làm bạn cực kỳ xấu hổ . Gương không điều chỉnh đủ xa, khiến tôi có những điểm mù. Nắp cốp không thực sự gấp lại được – đó là một miếng ván dăm bọc da chắc chắn – vì vậy, mặc dù khoang chở hàng rộng rãi nhưng việc chạy đi mua hàng ở Costco đòi hỏi phải tháo dỡ xe trước khi rời khỏi nhà. Vòng quay rất lớn ở mức 40,7 feet (lớn hơn so với Cayman và Urus), khiến việc đỗ chiếc SUV rộng 78,7 inch trở nên khó khăn hơn so với trước đây. Tiếng ồn trên đường, ngay cả với lốp mọi mùa, vẫn lớn đáng kể ở tốc độ trên đường cao tốc và bánh xe 22 inch tiêu chuẩn không mang lại cảm giác thoải mái khi vượt qua những khoảng trống và ổ gà trên mặt đường.
Để giải tỏa sự khó chịu, bận nên nhấn ga và bật một chút âm nhạc tất cả những rắc rối sẽ ngay lập tức biến mất. DBX707 là sự kết hợp không thể tin được giữa động lực học siêu xe và hình thức SUV, và không có chiếc xe nào trên hành tinh này mà bạn sẽ muốn lái nữa. Đừng để bị lừa : Bạn sẽ không thoát khỏi mọi vấn đề đau đầu khi sở hữu một chiếc siêu xe chỉ vì nó trông giống một chiếc SUV.
Bình luận