Là một trong những mẫu SUV bán chạy nhất thị trường bắc Mỹ, Subaru Forester có một lượng fan trung thành đánh giá cao tính thực dụng, hiệu quả và khả năng vận hành của nó. Nhà sản xuất ô tô không có kế hoạch thay đổi điều đó với phiên bản 2025 hoàn toàn mới, nhưng những gì khách hàng nhận được ở phiên bản mới này là một cấu trúc cứng hơn, diện tích chở hàng lớn hơn và công nghệ bổ sung trong xe. Những tín đồ của Subaru thậm chí có thể thấy thiết kế giản dị mang tính di sản nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.
Các kỹ sư đã kết hợp tối ưu nhất các tính năng ưu việt sẵn có với một động cơ mới. Động cơ vẫn là loại 4 xi-lanh phẳng 2,5 lít quen thuộc của Subaru, và ở Forester mới nó có công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm . Hộp số biến thiên liên tục là tiêu chuẩn, cũng như phiên bản mới nhất của hệ dẫn động 4 bánh của nhà sản xuất ô tô đã được sửa đổi để phản ứng nhanh hơn và truyền mô-men xoắn chủ động lên bánh sau. Giống như Forester cũ (hoặc Crosstrek và Outback hiện tại), hệ thống X-Mode là tiêu chuẩn trên tất cả ngoại trừ phiên bản cơ sở, giúp cải thiện hiệu suất khi di chuyển ở địa hình xấu.
Bỏ những tính năng sang một bên, cấu trúc thân vỏ của Forester đã được cải tiến khá đáng kể. Mặc dù vẫn sử dụng nền tảng mô-đun Subaru Global Platform, Forester 2025 có cấu trúc khung bên trong hoàn chỉnh. Subaru gắn các tấm ốp hông của chiếc unibody vào sàn trước, sau đó là lớp vỏ bên ngoài của chiếc crossover. Các phương pháp xây dựng nguyên khối khác lắp ráp các tấm bên và lớp vỏ bên ngoài lại với nhau, sau đó ghép chúng với sàn, nhưng cách của Subaru cải thiện khả năng tiếp cận các điểm chính, cho phép các cơ sở sản xuất thêm các mối hàn và sử dụng nhiều chất kết dính kết cấu hơn. Kết quả là độ cứng cao hơn 10%, mang lại lợi ích về an toàn và khả năng xử lý.
Thiết kế sửa đổi vay mượn nhiều từ dòng sản phẩm hiện có của Subaru, với diện mạo gợi nhớ đến chiếc crossover Ascent lớn hơn và vòm bánh xe lấy từ WRX. Với kiểu thiết kế góc cạnh hiện đại và có lẽ hơi cầu kỳ, nhưng đường rãnh ngang thân xe thấp của Forester gợi nhớ đến mẫu xe thế hệ đầu tiên . Các cửa và cửa cốp mở rộng hơn, vuông vức hơn để ra vào tốt hơn, đồng thời phần đuôi của Forester thiên về xu hướng giả đèn với dải trang trí màu đen bóng nối liền đèn hậu.
Theo Subaru, các cửa thoát gió ở mép sau của khe hở bánh trước giúp giảm lực nâng phía trước xe để cải thiện độ ổn định khi lái xe, và đúng như danh tiếng về hoạt động ngoài trời, Forester mới sẽ có thanh ray trên nóc và tấm ốp thân dưới, cùng màu với các ốp lườn quanh thân xe. Trên mẫu Sport được thấy trong buổi ra mắt công chúng của chiếc crossover, nó có màu đồng sẫm, trong khi mẫu Touring hàng đầu có sự kết hợp giữa màu đen bóng và bạc.
Bên trong Forester mới, nội thất được thiết kế lại, xuất hiện có màn hình cảm ứng dọc 11,6 inch và kết nối điện thoại thông minh không dây trên tất cả ngoại trừ phiên bản cơ sở, có một cặp màn hình 7,0 inch để thông tin giải trí và điều khiển khí hậu. Ngoài ngăn xếp trung tâm quen thuộc của Subaru, phần còn lại của cabin có thiết kế dành riêng cho Forester giúp di chuyển bảng điều khiển lên để có không gian đầu gối lớn hơn và tận dụng đường đai thấp hơn để có tầm nhìn ra bên ngoài tốt hơn. Tấm tựa đầu màu đen và các chi tiết trang trí có kết cấu khác thường trên bảng điều khiển và tấm cửa giúp che đi những vết trầy xước trong quá trình sử dụng hàng ngày, lý tưởng cho một chiếc SUV gia đình.
Nhựa mềm có thể dự đoán sẽ xuất hiện trên tựa tay, nhưng chúng cũng kéo dài đến phần đệm đầu gối phía trước, một điểm nhấn thú vị khi tỷ lệ chủ sở hữu Forester sử dụng những chiếc crossover địa hình cao hơn. Forester 2025 cũng có không gian chở hàng rộng rãi nhất từng thấy trên bảng tên, với 29,6 feet khối khi gập ghế lên hoặc 74,4 feet khối khi gập ghế xuống. Ngoài ra còn có các điểm lắp bắt vít cho nhiều loại phụ kiện, bao gồm tấm chở hàng chia khu vực hành lý làm đôi và các mẫu xe được trang bị cửa nâng điện giờ đây có cảm biến va chạm gần.
Mọi cấp độ trang bị của Forester – cơ bản, Premium, Sport, Limited và Touring – sẽ đạt tiêu chuẩn với phiên bản cập nhật của bộ công nghệ an toàn chủ động Subaru EyeSight. Ngoài các camera âm thanh nổi hiện có, còn có một camera đơn góc rộng mới đặt trên kính chắn gió để cung cấp thông tin chi tiết hơn cho hệ thống, cải thiện khả năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp cũng như giám sát giao thông cắt ngang chính xác hơn. Những thay đổi này sẽ giúp duy trì trạng thái của chiếc crossover cỡ nhỏ này với tư cách là Mẫu xe được lựa chọn an toàn hàng đầu của IIHS.
Forester cũng nhận được tính năng hỗ trợ khẩn cấp sẽ kích hoạt đèn báo nguy hiểm, dừng xe trên làn đường của nó và liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp nếu người lái xe không phản ứng với các lời nhắc an toàn chủ động. Một số phiên bản sẽ được trang bị tính năng giám sát điểm mù với tính năng phát hiện phương tiện cắt ngang phía sau cũng như hệ thống Lái khẩn cấp tự động mới. Nếu Forester phát hiện mối nguy hiểm ở bên làn đường và người lái xe không có hành động thích hợp, nó sẽ tự động gian lận sang phía bên kia làn đường để tránh chướng ngại vật.
Subaru vẫn chưa xác nhận sự tồn tại của phiên bản Forester Wilderness mới, nhưng điều đó dường như là một kết luận được báo trước cho sự thành công của dòng crossover hiện tại. Subaru Forester 2025 sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa xuân tới và nhà sản xuất ô tô này sẽ giữ kín thông tin về giá cho đến lúc đó. Tuy nhiên, mức tăng bán lẻ là có thật, vì vậy đừng mong đợi nó sẽ rẻ hơn bất kỳ mức giá khởi điểm 28.390 USD nào của Forester 2024.
Bình luận