Subaru BRZ thể hiện rõ chất thể thao ngay từ kiểu dáng coupe 2 cửa. Xe có kích thước nhỏ gọn, đúng với danh hiệu “xe đua đường phố”. Ngoại hình của Subaru BRZ hoàn toàn mới trông mềm mại và mượt mà, kết hợp cùng cách tạo hình vòm lốp trước sau mở rộng khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ và đậm chất cơ bắp. Lưới tản nhiệt lớn hơn, các vị trí đèn sương mù trước đó đã bị loại bỏ và được thay thế bằng các hốc gió khí động học, gia tăng chất thể thao cho chiếc xe. Dàn chân của Subaru BRZ được bố trí bộ mâm 10 chấu, kích thước 18 inch, kết hợp với bộ lốp rất phù hợp Michelin Pilot Sport 4. Ngoài ra, khu vực bánh trước còn có thêm khe thoát gió giúp tối ưu tính khí động học. Phía sau, hệ thống ống xả đã lớn hơn nhiều và âm thanh cũng cho cảm giác phấn khích hơn so với người tiền nhiệm.

Khi vừa mở cửa bước vào ghế lái có thể nhận thấy ngay chiếc xe có vị trí ngồi rất thấp, gần như tài xế sẽ lọt thỏm xuống rất thấp nơi sàn xe, đồng thời bộ ghế thể thao cũng ôm cao lấy hông và bắp đùi.Nhờ tư thế ngồi cộng với phần trọng tâm thấp, chiếc xe luôn cho người cầm lái cảm giác yên tâm vững vàng với những cú tăng tốc đột ngột, hay những cú đánh lái mạnh ở dải tốc độ cao.Ở dải vận tốc 80 – 90 km/h chiếc xe vẫn cho cảm giác bám đường rất tốt dù có xử lý mạnh tay với khúc cua hay chuyển làn. Hệ thống treo của xe được tinh chỉnh ở mức rất cân bằng, không quá mềm cũng không quá cứng.

Subaru BRZ sở hữu khối động cơ 2.4L cho công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Người lái có thể tùy chỉnh các cấp số dựa trên lẫy số sau vô lăng cũng như các chế độ lái thể thao tăng sự phấn khích hơn nữa cho người điều khiển.Chưa hết, xe ít có độ trễ chân ga – điều thường xuyên xuất hiện trên những mẫu xe sử dụng turbo. BRZ luôn sẵn sàng để chồm lên khi người lái đạp mạnh pedal. Điều ấn tượng đầu tiên khi vận hành chiếc xe ở vòng tua cao đó chính âm thanh. Động cơ chỉ 4 xy-lanh nhưng tạo ra thứ âm thanh đủ kích thích.