Hỏi: Xin chào ga ra !Tôi đang sử dụng xe Kia cerato 2011 nhập đến nay đi dc hơn 20v ! Hôm trước đi thay zoăng dàn cò tháo ra thì bị bẩn ( chắc thay phải dầu đểu ) đóng cặn ( có bùn ) . Mặc dù tôi thay dầu rất đều đặn. Gara gần nhà có tư vấn phải hạ máy vệ sinh mới sạch được. Để đi lâu sẽ bị bó máy . Tôi cũng đồng ý hạ máy vệ sinh tổng luôn, sau khi gara tháo hết ra thì đúng là bên trong đóng bùn và cặn ( nhìn như kiểu cháy dầu ) gara tư vấn vì tháo hết ra thì nên kiểm tra cái nào kém thì thay, gara báo thay xec măng, bạc bane, xích cam và búa tăng cam vì kém rồi. Mặt máy có phần hơi rỗ nên gara đi phay( bào) còn vẫn dùng đồ cũ như trục cam, trục cơ và pitong . Sau khi lắp máy tôi thấy phần vách máy (liền cụm bơm dầu cao hơn thành máy 1 tí ( cao hơn 1->3 dem ) gara nói vậy khi tôi hỏi ? Xin hỏi gara nếu bị như vậy có ảnh hưởng gì ko ? Động cơ có bền hay chỉ dc thời gian vì đã hạ máy.
Xin cám ơn gara !
Thanks
Khách hàng: Bảo Khánh
Nhãn hiệu xe: Kia cerato 2011
Số điện thoại: 0888279105
Trả lời:` Chào anh ! Việc động cơ bị đóng cặn bẩn kiểu bùn thì khả năng lớn là không thay dầu thường xuyên (nhiều trường hợp do tin tưởng gara nên chủ xe để xe lại và hoàn toàn không biết là gara có thay dầu cho mình hay không ?) hoặc là thay phải dầu kém chất lượng như anh phán đoán. Về phần cụm bơm dầu cao hơn thành máy 1 tý cũng hơi lạ , trừ khi là gara đó mang lốc máy đi phay (vì 1 lý do nào đó ) chứ không có chuyện như vậy vì khi lắp gioăng quy lát vào sẽ bị kênh ít nhiều ( nhất là với gioăng quy lát bằng thép ) ,còn việc có ảnh hưởng hay không thì chắc chắn là có mặc dù có thể không thấy ngay được. Động cơ có bền hay không cũng cần phải xem tay nghề của người thợ..chứ không phải cứ hạ máy là không bền. Tại garage của chúng tôi có những xe đại tu động cơ chạy tiếp 30-40 vạn Km vẫn rất tốt.
Bình luận