Thống kê này dựa trên số liệu của Google về xu hướng tìm kiếm thương hiệu xe hơi nhiều nhất ở 154 quốc gia trong năm 2021.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor đứng đầu danh sách thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất, khi giữ vị trí số 1 ở 47/154 quốc gia/vùng lãnh thổ, theo kết quả tổng hợp số liệu và phân tích hàng năm do trang Comparecarmarket của Australia thực hiện.
BMW là thương hiệu được tìm kiếm nhiều thứ 2 (29/154), trong khi Mercedes-Benz đứng ở vị trí thứ 3 (23/154).
Ba nhà sản xuất ô tô này đã bám đuổi nhau suốt 4 năm qua trên Google. BMW là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2019, khi được tìm kiếm nhiều nhất ở 118 quốc gia vào năm đó.
Điều thú vị là hãng xe đình đám nhất hiện nay – Tesla lần đầu tiên góp mặt trong danh sách, là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở Hồng Kông, Israel, Macao, Singapore và Trung Quốc; là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều thứ 2 hoặc thứ 3 ở Áo, Bahamas, Botswana, Congo Kinshasa, Croatia, Phần Lan, Guinea, Iceland, Kuwait, Madagascar, Malta, Na Uy, Palestine, Rwanda, Nam Phi, Hàn Quốc, Syria, Hoa Kỳ và Yemen.
Một lý do quan trọng để Tesla lọt vào danh sách này có thể là nhờ danh mục sản phẩm trong năm 2021 đã đa dạng hơn, bao gồm mẫu Model S, Cybertruck, Model 3, Roadster và thậm chí cả xe tải Semi.
Danh sách này không ngừng biến động mỗi năm theo nhu cầu, thị hiếu, nhưng các thương hiệu như Audi, Hyundai và Suzuki đã xuất hiện nhiều hơn trong các tìm kiếm trên Google vào năm 2021. Trong khi đó, kể từ năm 2021, Rolls-Royce và Mazda là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở ít nhất một quốc gia/vùng lãnh thổ.
Đáng chú ý, các thương hiệu như Ford, Volvo, Nissan và Peugeot dường như đang để mất dần sự quan tâm của người tiêu dùng ở các quốc gia nếu nói về tìm kiếm trực tuyến. Mỗi thương hiệu đã giảm ít nhất 3 bậc. Trong khi đó, các thương hiệu ô tô còn lại, như Volkswagen, Mitsubishi, Alfa Romeo và Daewoo đã không còn là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất ở bất cứ đâu trong số 154 quốc gia/vùng lãnh thổ tham gia cuộc khảo sát.
Bình luận