Hỏi: Theo thông tin từ Vinh Quang AUTO tôi đã mang ra ga chuyên về gầm máy họ check bị lỗi máy số 4 .tất cả đã kiểm tra bơm xăng ,áp lực ,vệ sinh cả 4 kim phun ,vệ sinh cảm biến bướm ga (Vệ sinh tất cả hết 900K) .Sau đó thay 4 buzi denso (1000K) .
Em đi 2 ngày ok đạp xe bốc như ban đầu ,đến ngày thứ 2 đèn check lại nổi lên và đi xe lại bị lỳ và vẫn bị rung giật .
Nhờ Vinh Quang AUTO tư vấn xem là bệnh gì ko vì Gara tôi mang ra là uy tín nhất rồi .
Cảm ơn AUTO VQ đã tư vấn rất nhiệt tình
Khách hàng: Xuân Đảo
Nhãn hiệu xe: altis corola 2003
Số điện thoại: 0901578988
Trả lời: Chào anh Đảo ! Khi anh đã mang xe đi kiểm tra và phát hiện ra lỗi ở máy số 4 thường thì trên máy chuyên dụng sẽ báo lỗi “P0300: Random/Multiple Cylinder Misfire” và “P0304: Cylinder 4 Misfire Detected” . Hai lỗi này cho ta biết điện cao áp của máy số 4 đang có trục trặc và khả năng là không đánh lửa hoặc tia lửa yếu. Khi đó bugi sẽ bị ướt và dẫn đến tình trạng rung giật và nổi đèn check. Khi anh thay thế bugi mới thì tình trạng ướt bugi tạm thời mất đi nhưng chỉ đi 2-3 ngày là tình trạng lại như cũ….gặp tình trạng này chúng tôi đề nghị anh kiểm tra 2 hạng mục :
- Đầu tiên là kim phun…..không phải kim phun cứ phun được là máy chạy được. Nó phải phun dạng sương thì động cơ mới hoạt động tốt…ngược lại nếu có phun nhưng lại bị đái thì khả năng bỏ máy là chắc chắn.
- Kế đến là môbin đánh lửa..phần lớn các mô bin đánh lửa khi bị hỏng sẽ có tình trạng khi nguội máy rất bình thường nhưng chỉ chạy 20-30 phút nóng máy là gặp trục trặc ngay.
Trên đây là nhận định của chúng tôi về chiếc xe của anh…phiền anh phản hồi lại thông tin của lần sửa chữa tới anh nhé.
Bình luận