Ngày 2 tháng 8 năm 2021 vừa qua, Toyota Motor Corporation (Toyota) đã chính thức cho ra mắt mẫu xe Land Cruiser phiên bản hoàn toàn mới sau 13 năm chỉ nâng cấp Facelift.
Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8 năm 1951, Land Cruiser ban đầu được biết đến với cái tên “Toyota BJ”, một phương tiện dẫn động bốn bánh được trang bị động cơ mạnh mẽ. Trong 70 năm kể từ đó, Land Cruiser đã tìm cách mang lại sự an toàn và bảo mật cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trên toàn thế giới, Land Cruiser đã hỗ trợ cuộc sống, sinh kế và lối sống trọn vẹn hơn, đồng thời hứa hẹn sẽ đưa mọi người đến bất cứ đâu và ở khắp mọi nơi, trở lại an toàn. Giờ đây, bản chất của Land Cruiser là “độ tin cậy, độ bền và khả năng hiệu suất “đã được phát triển hơn nữa, dựa trên tình hình sử dụng thực tế của khách hàng toàn cầu. Tổng cộng tích lũy khoảng 10,6 triệu chiếc và hơn 300.000 chiếc mỗi năm đang được khách hàng tại 170 quốc gia và vùng lãnh thổ yêu thích.
Land Cruiser 300 Series mới là bản thiết kế lại hoàn toàn của Series 200 trước đó, ra mắt vào năm 2007. Các mục tiêu phát triển của nó là kế thừa và phát triển bản chất của Land Cruiser về “độ tin cậy, độ bền và hiệu suất địa hình” Tạo ra một trải nghiệm lái xe cho phép người lái xe dễ dàng lái xe trên mọi loại đường trên khắp thế giới mà không mệt mỏi một cách dễ dàng. Với những mục tiêu này, Toyota vẫn giữ nguyên cấu trúc khung và kết hợp nó với nền tảng GA-F mới, dựa trên triết lý TNGA. nhiều năm. Chủ đề phát triển song sinh của Land Cruiser mới là “kế thừa và tiến hóa” và “dễ lái và không mỏi mệt” được phản ánh trong mọi khía cạnh của chiếc xe.
Thiết kế GA-F Platforma đã tinh chỉnh độ cứng thân và độ cao với trọng lượng giảm đáng kể 200 kg. Land Cruiser mới áp dụng phiên bản cập nhật của khung thang truyền thống. Bằng cách sử dụng các công nghệ hàn mới nhất, khung nhẹ có độ cứng cao (cứng hơn 20% so với 200 Series) giúp cải thiện hiệu suất an toàn khi va chạm, độ êm và chất lượng xe. Thân xe kết hợp nhiều tấm thép cường độ cao gia tăng với nắp ca-pô, mái và tấm cửa bằng nhôm; bộ trợ lực đã được di chuyển 70 mm về phía sau và 28 mm xuống phía dưới. Những cải tiến này đã dẫn đến việc giảm đáng kể trọng lượng cơ thể khoảng 200 kg, trọng tâm thấp hơn và phân bổ trọng lượng trước-sau vượt trội. Cùng với vị trí lái nâng cao, Land Cruiser mới mang đến một chuyến đi hài hòa hơn với người lái. Việc giảm trọng lượng cơ thể góp phần cải thiện khả năng vận hành của Land Cruiser.
Để phù hợp với nền tảng cập nhật mới, Land Cruiser mới có hệ thống treo trước xương đòn kép gắn trên cao và hệ thống treo sau trục cứng đa liên kết mới được phát triển. Vị trí của giảm xóc sau đã được tối ưu hóa để cải thiện sự thoải mái khi lái xe và độ ổn định khi lái. . Việc điều chỉnh vị trí của tay đòn treo đã dẫn đến tư thế thân xe ổn định ngay cả khi phanh, đồng thời cải thiện khả năng ăn khớp của bánh xe ― khả năng bám đất của lốp xe. Xe sử dụng hệ thống treo biến thiên thích ứng tuyến tính (AVS) mới, điều khiển lực giảm xóc của bộ giảm xóc độc lập cho từng bánh xe để đáp ứng các điều kiện đường xá và vận hành của người lái, để cải thiện độ ổn định lái và sự thoải mái khi lái xe.
Land Cruiser mới kết hợp hệ thống lái trợ lực thủy lực có khả năng chịu đựng khi sử dụng trong môi trường khắc nghiệt với thiết bị truyền động lái điện. Điều này không chỉ cho phép bổ sung các chức năng hỗ trợ lái như Hỗ trợ theo dõi làn đường mà còn mang lại khả năng cơ động vượt trội ở tốc độ thấp, giảm hiện tượng giật lùi khi lái xe địa hình và cảm giác lái sắc nét hơn.Land Cruiser mới được trang bị hệ thống phanh điều khiển điện tử mà đầu vào bàn đạp phanh để tạo ra lực phanh tối ưu thông qua phanh thủy lực và đạt được phanh tuyến tính hơn.
Land Cruiser mới được trang bị động cơ xăng tăng áp kép 3,5 lít V6 mới được phát triển, cho công suất tối đa 305 kW (415 PS) và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Nó kết hợp triết lý TNGA với độ tin cậy truyền thống của Land Cruiser. Phiên bản cao cấp của động cơ xăng 4 thì phun trực tiếp với turbo (D-4ST) có kim phun trực tiếp nhiều lỗ, hành trình dài hơn và định vị góc van được tối ưu hóa để đốt cháy tốc độ cao và tăng áp kép hiệu suất cao mang lại mô-men xoắn mạnh mẽ ở tốc độ thấp và phản ứng siêu nạp vượt trội.
Hộp số tự động 10 cấp – Direct Shift-10AT tối đa hóa hiệu suất của động cơ tăng áp kép V6 Việc khóa số được thực hiện ở hầu hết tất cả các dải tốc độ khác với khi bắt đầu để mang lại cảm giác sang số trực tiếp, trong khi việc sử dụng hộp số tự động 10 cấp dẫn đến cả bước chuyển số nhỏ hơn và tỷ số truyền rộng hơn. Do đó, hộp số mang lại cảm giác thoải mái và nhịp nhàng , tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn ở tốc độ cao, đồng thời cải thiện khả năng tăng tốc khi bắt đầu và hiệu suất địa hình. Direct Shift-10AT cũng cung cấp các đặc tính mô-men xoắn truyền động và thời gian chuyển số được tối ưu hóa tương ứng cho động cơ xăng và động cơ diesel. Nó hứa hẹn mô-men xoắn thú vị ngay cả ở tốc độ động cơ thấp. Bằng cách này, Direct Shift-10AT đảm bảo khả năng tăng tốc theo bản năng và mạnh mẽ cho cả động cơ xăng và động cơ diesel.
Cảm biến vân tay được đặt ở trung tâm của công tắc khởi động. Để khởi động động cơ, người lái xe phải mang theo Chìa khóa thông minh, nhấn vào bàn đạp phanh và chạm vào cảm biến vân tay ở giữa công tắc khởi động. Nếu vân tay khớp với của dấu vân tay đã đăng ký cho xe, động cơ sẽ khởi động; nếu không khớp, động cơ sẽ không khởi động. )Land Cruiser mới đã áp dụng gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense mới nhất với các chức năng tiên tiến bổ sung. Hai chức năng đã được thêm vào hệ thống trước va chạm giúp tránh va chạm hoặc giảm thiệt hại bằng cách phát hiện người đi bộ (ban ngày và ban đêm) và người đi xe đạp (ban ngày ).
Đầu tiên là chức năng phát hiện xe đang tới tại giao lộ và người đi bộ ngược chiều băng qua đường khi xe đang rẽ theo cả hai hướng. Chức năng thứ hai là chức năng hỗ trợ lái khẩn cấp, hỗ trợ đánh lái và giữ làn đường và được kích hoạt khi người lái thực hiện động tác đánh lái để tránh va chạm. Phanh hỗ trợ đỗ xe giúp giảm thiểu va chạm khi đỗ xe hoặc đang lái xe ở tốc độ thấp; nó có khả năng phát hiện các vật thể đứng yên ở phía trước và phía sau, các phương tiện đang tiến đến phía sau và người đi bộ ở phía sau.
Plus Support kiểm soát khả năng tăng tốc khi phát hiện ứng dụng chân ga quá mức hoặc nhầm lẫn, cho dù có chướng ngại vật hay không. (Có sẵn theo tùy chọn của đại lý) Chức năng Rửa Camera, được hoạt động thông qua công tắc gạt nước kính chắn gió phía sau, làm sạch bụi bẩn khỏi camera sau. (Có sẵn theo tùy chọn của nhà sản xuất, cùng với một bộ với Gói thông số kỹ thuật thời tiết lạnh) Màn hình điểm mù với chức năng cảnh báo đỗ xe thông báo cho người ngồi trong xe về nguy cơ tiềm ẩn khi xuống xe. ITS Connect thiết lập thông tin liên lạc giữa phương tiện chủ và cơ sở hạ tầng đường bộ cũng như giữa phương tiện chủ và các phương tiện khác; nó thông báo cho người lái xe về nhiều thông tin, bao gồm sự hiện diện của ô tô và người đi bộ trong các điểm mù và phương tiện khẩn cấp đang đến gần. Nó cũng cho phép hoạt động trơn tru hơn theo dõi xe khi có kiểm soát hành trình. (Có sẵn theo tùy chọn của nhà sản xuất trên tất cả các cấp)
Các phiên bản LandCruiser đã ra mắt thị trường từ năm 1951 :
Bình luận