Hỏi : Hôm qua tôi vừa mang xe của mình đi bảo dưỡng cấp độ 100,000 km . Sau khi kiểm tra các hạng mục cần làm , xưởng dịch vụ đưa tôi báo giá . Tôi để ý thấy trong mục thay curoa cam có báo kèm bi tăng cam và bi tỳ cam,tôi có hỏi kỹ thuật viên thì được trả lời là bắt buộc phải thay , trong khi đó tôi xe vẫn đang đi bình thường , không có tiếng kêu lạ và trong sách hướng dẫn sử dụng cũng không đề cập đến việc thay thế các vòng bi này. Vinh Quang cho tôi hỏi thay thế như vậy có đúng không ?
Trả lời : Chào anh . Việc bảo dưỡng cấp độ 100,000 đi liền với thay dây curoa cam , bi tăng , bi tỳ là hoàn toàn chính xác. Một số người cho rằng bi đang quay bình thường vậy thì thay làm gì ? Hoặc cho rằng xưởng dịch vụ đang cố vẽ thêm việc để tăng doanh thu. Suy nghĩ như vậy sẽ làm hại ta bất cứ lúc nào vì vòng bi tăng tỳ làm việc ở vòng quay rất nhanh và cao , khi ta thử quay bằng tay có lẽ sẽ thấy bình thường nhưng khi động cơ hoạt động thì lại là 1 vấn đề khác, khi vòng bi này bị kẹt hoặc gằn có thể gây ra đứt dây curoa cam luôn.,thậm chí trên những xe trang bị dây codoa đối trọng còn phải thay cả bi tăng của dây đối trọng luôn. Vì vậy chúng tôi khuyên anh nên thay luôn các vòng bi này,tuy có tốn thêm 1 chút chi phí nhưng sau đó ta hoàn toàn yên tâm sử dụng xe cho đến lần thay kế tiếp mà không phải suy nghĩ gì. Chúc anh luôn có lựa chọn sáng suốt.
Bi tăng tỳ codoa cam của Mitsubishi Triton
Bình luận