Hỏi : Chào Công ty,ngày hôm qua tôi đã mang xe của mình đi thay dây curoa cam, bi tăng curoa, bơm nước , dầu hộp số, bugi tại km 150,000 . Tối qua khi đang đi tôi thấy đèn báo check engine xuất hiện , và động cơ bị mất dần lực kéo và cuối cùng là không khởi động được nữa. Hôm nay tôi mang quay lại xưởng ,kỹ thuật viên dùng máy Scan thì thấy ghi lỗi cảm biến trục cơ. Đây là lần đầu tiên hiện tượng này xảy ra trên xe của tôi và hy vọng nó sẽ không còn vấn đề gì sau khi xóa lỗi. Câu hỏi là: có thể nào cảm biến trục cơ bị lỗi là do thay dây curoa ngày hôm qua ?
Trả lời : Chào anh ! Không biết là hiện tượng trên còn xuất hiện trên xe của anh không ? Các cảm biến đôi lúc báo lỗi do những nguyên nhân sau :
- Tiến hành thay dây curoa mà không tháo cọc bình.
- Xe bị hết điện rồi mang bình khác câu cho nổ.
- Thợ kỹ thuật khi thay curoa làm hỏng.
- Cuối cùng là tự nó hỏng sau thời gian dài sử dụng.
Anh nên xác định rõ nguyên nhân cảm biến của mình bị hỏng theo cách nào ! Nếu do thợ làm hỏng thì một là lắp cảm biến bị cấn vào đâu đó hoặc cảm biến bị đĩa cảm ứng đầu trục cơ va phải.,tuy nhiên những cảm biến này đôi lúc tự hỏng cũng là hiện tượng bình thường.
Ducrang
Xin chat quang vinh.e Co chief xe apalo so tu dong.xe bi Tai nan dua vao xuong nam may thang .khi xuat xuong Cong to met kg len chay dc vai km thi kg Hien thi cac thang so tren tap lo nong may Dau GA kg tang too do. DuA xuong vao thi Tho sua Chu bao Loi ABS (u0415)(p0231).xin quang Vinh tu van giup.
admin
Chào bạn ! Xe của bạn lạ quá…bạn có thể ghi lại rõ tên xe được không ? Xe nằm xưởng mấy tháng thường sẽ gặp tình trạng ẩm mốc và các rắc nối hay bị oxy hóa trong quá trình làm đồng sơn sẽ gây ra hiện tượng như xe bạn đang gặp. Việc làm trước tiên bây giờ là bạn phải nói kỹ thuật viên tháo vệ sinh lại các rắc nối,kiểm tra các rơ le cầu chì xem tình trạng thế nào…sau đó mới nghiên cứu tiếp các bước sửa chữa.