Hỏi: Cho e hỏi xe e kia k3 chỉ số chuẩn của nắp xe em là 1.1 nhưng do 1 lần e đi xa bị hỏ nắp két e vào chỗ bán phụ tùng họ bán cho em nắp 0.9 từ đó đến h nước tuần hoàn đều,vừa rồi e lại thay nắp thì thay chỉ số 1.1 thì thấy hiện tượng nước trong két không đẩy qua bình phụ,ống cao su tuần hoàn két nước thì căng muốn tụt ống ,khị động cơ tắt khoảng 30 sau ống vẫn căng mà hút được trở lại két…e lại thay nắp 0.9 thì lại tuần hoàn tốt,vậy cho e hỏi e lắp nắp 0.9 có ảnh hưởng gì không,vì sao e lắp nắp 1.1 lại không được,và cho e hỏi thêm vì sao nắp két nước có loại thì có 2 cái lỗ nhỏ ở giữa lò xo,có loại chỉ có 1 cái ạ em cảm ơn
Khách hàng: Tên tâm
Nhãn hiệu xe: Kia k3
Số điện thoại: 0964704293
Trả lời: Chào bạn ! Con số trên nắp két nước đó là thông số áp suất để bung lò xo cho nước đẩy sang bình phụ ra, chỉ số này càng lớn thì cần áp suất lớn để mới bung ra được,thông thường chỉ số này từ 0.9-1.2 , việc bạn thay thế nắp có chỉ số 1.1 mà nước trong két không tuần hoàn đúng chu trình của nó có thể thấy là nắp đó đã hỏng hoặc là không phải phụ tùng chuẩn nên mới xảy ra hiện tượng như vậy. Do vậy việc bạn thay thế nắp có chỉ số 0.9 không có ảnh hưởng gì cả.
Trên nắp két nước sẽ có 2 lỗ van :
- Van xả 1 tác dụng xả áp khi áp suất trong hệ thống cao (1,15 – 1,25 kG/cm2), do hơi nước và bọt hơi sinh ra trong hệ thống, nhất khi là nhiệt độ qua cao.
- Van hút 2 sẽ mở để bổ sung không khí khi áp suất chân không trong hệ thống lớn hơn giá trị cho phép (0,05÷0,1 kG/cm2).
Bình luận