Hỏi: Bác cho em hỏi ạ . Xe của em nổ máy lên vô lăng rung bần bật , em cài số D hay R đê ga ăn ti nó vẫn rung . Nhưng khi em đạp ga vào thì lại hết rung . Xe em bảo dưỡng hết họng ga rồi kim phun rồi . Máy thì nổ êm ko rung nên em nghĩ cũng chưa chắc phải cao su chân máy . Như vậy là bị làm sao vậy ạ .
Khách hàng: Phạm văn huy
Nhãn hiệu xe: Kia moring sx 2010 AT
Số điện thoại: 0977186326
Trả lời: Chào bạn ! Tình trạng rung giật của xe bạn khả năng lớn liên quan đến cao su chân máy…xe của bạn cũng sử dụng 10 năm rồi nên việc cao su chân máy bị đứt hỏng hoặc xẹp là bình thường. Khi gặp tình trạng đứt hỏng cao su chân máy sẽ khiến động cơ rung và dội lên vô lăng. Bạn chỉ cần thay 2 chân đầu máy và hộp số là sẽ giải quyết được vấn đề.
Võ đắc chung
Xin hỏi, xe của tôi sử dụng hộp số tự động, xảy ra triệu chứng như sau : vòng tua khi không tải ở N 700 v/ph. Khi vào số tiến (D) mà đạp phanh (đã thử cả khi không đạp phanh mà nối tắt công tắc phanh (đèn phanh)) thì vòng tua giảm còn 550 v/ph, tôi cũng đã thử dùng phanh tay (không đạp phanh (không nối tắt công tắc phanh (đèn phanh)) thì vòng tua không giảm. Cảm ơn
Anh Dung
Khi anh đạp phanh bầu trợ lực hơi sẽ trích hơi từ mặt máy để trợ vào cho chân phanh nhẹ đi do vậy khi động cơ có vấn đề nó sẽ giảm sâu vòng tua…còn khi anh sử dụng phanh tay thì chỉ là động tác cơ khí nên không bị tụt vòng tua.